กลุ่ม Slim Concept ยกเครื่อง “มาริซาฯ” รับเทรนด์เวลเนสแรง

12 มี.ค. 2564 | 07:02 น.

กลุ่ม Slim Concept  ยกเครื่อง “มาริซา คลินิก”  ดึง หมาก-ปริญ  ปั้นแบรนด์รับเทรนด์เวลเนสแรง

นางสาวปุณณภา เตชะโรจน์กุล ประธานกรรมการบริหาร มาริซาคลินิก (Mariza Clinic) กลุ่ม Slim Concept   เปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ อย่างมากมาย แต่ธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Wellness) กลับเติบโต จากผู้คนมีการตื่นตัวในเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้น

ทั้งนี้มองว่าประเทศไทยในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเป็นยุคทองของธุรกิจการดูแลสุขภาพ เห็นได้จากการแนวโน้มของธุรกิจที่มีการเติบโตสูง มีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาขยายธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก กลุ่ม Slim Concept เล็งเห็นโอกาสนี้เช่นเดียวกัน

“การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาดูแลตัวเอง ทำให้บริษัทมองเห็นเป็นโอกาส จึงพัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมขึ้น ภายใต้แบรนด์ Mariza Clinic  และได้ผลตอบรับที่ดีมากในช่วงที่ผ่านมา เมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้ธุรกิจกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็ว”

จากการศึกษาพบว่า การระบาดโควิดที่เกิดขึ้น ทำให้คนมากกว่า 80% หันกลับมาดูแลตัวเอง ใส่ใจเรื่องการใช้ชีวิต เพื่อดูแลและป้องกันตัวเองจากโรคภัยต่างๆ เพราะในอนาคตเรายังต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากโรคใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

รวมทั้งปัญหามลพิษที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ทำให้เกิดพฤติกรรมในการปกป้องและดูแลตัวเอง ด้วยการศึกษา หาข้อมูล เรียนรู้วิธีการใหม่ๆ ซึ่งกลายเป็นโอกาสทองของธุรกิจดูแลสุขภาพ

ในช่วงการระบาดของโควิด-19 Mariza Clinic ได้ร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ภายใต้แนวคิด “Mariza Health Club Society” สังคมของคนรักสุขภาพที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้านความงาม ได้ตรวจเช็คสุขภาพแบบง่ายๆ

 

ด้วยการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงระบบซอฟท์แวร์และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการตรวจเช็คและดูแลสุขภาพ  เปิดโอกาสให้คนเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ง่ายๆ พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องสแกน MARIZA BIO SCANNING (MBS) สำหรับตรวจร่างกายครบวงจรระดับเซลล์ในสาขาทั้ง 6 แห่ง

ปุณณภา เตชะโรจน์กุล

พร้อมเปิดตัวโฉมใหม่ของ Mariza Wellness Clinic  ชั้น 5 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และสาขา 2 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว นอกจากนี้ได้เลือก “หมาก – ปริญ สุภารัตน์” นักแสดงชื่อดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ Mariza Wellness Clinic 

ด้วยภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของหมากที่มีพัฒนาการในการดูแลตัวเองที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนออกมาที่ตัวตนของเขาที่มีสุขภาพดี ประกอบกับมีไลฟ์สไตล์ในการดูแลสุขภาพ ทั้งออกกำลังกาย การทำกิจกรรมกลางแจ้ง  ท่องเที่ยว บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีแบบองค์รวม

“กลุ่มเป้าหมายของ Mariza Wellness Clinic ค่อนข้างกว้าง ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นตอนปลายที่ต้องการดูแลตัวเอง ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง รวมถึงวัยผู้ใหญ่ ซึ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป หันมาดูแลตัวเองเร็วขึ้น ส่วนการเลือกเปิดสาขาที่ห้างจะช่วยให้เข้าถึงการบริการได้ง่ายมากขึ้นด้วย”

สำหรับแผนในปีนี้ บริษัททุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ในการรีแบรนดิ้ง Mariza clinic  พร้อมเร่งดำเนินกิจกรรมตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อตอกย้ำแบรนด์ Mariza Wellness Clinic มุ่งเน้นเรื่องการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้รู้จักมากขึ้น  สร้างจุดเด่นในเรื่องของการบริการแบบครบวงจร 

สำหรับตลาดด้านสุขภาพความงามของไทยมีมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายโตขึ้น 20%นอกจากนี้ยังวางแผนระยะยาวอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทจะเปิดให้บริการในรูปแบบ สแตนอะโลน เป็นศูนย์สุขภาพเต็มรูปแบบ ที่เปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตรวจเช็ค และดูแลสุขภาพแบบองค์รวม รวมทั้งมีบริการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี เครื่องมือ และระบบซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ดุสิตธานี รุกขยายตลาด ‘เวลเนส’ ในจีน ปักหมุดแบรนด์โรงแรมไทยสู่ซูโจว

โควิดพลิกธุรกิจสปา วางยุทธศาสตร์ไทยฮับเมดิคัล & เวลเนส 

ชีวาศรม เวลเนส ออนไลน์

ททท.บูม 5 แคมเปญปีหน้า ดันไทยฮับ เมดิคัล&เวลเนส โลกปี 67