“แม็คโคร”ช่วยซื้อปลานครพนม 100 ราย

25 พ.ค. 2564 | 13:54 น.

แม็คโคร รับซื้อปลานิล ช่วยชาวประมงนครพนม 100 รายสู้วิกฤติโควิด พร้อมวางแผนระยะยาว พัฒนาตลาดอย่างยั่งยืน ลดปัญหาราคาตกต่ำ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ยัง เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่องล่าสุด รับซื้อและช่วยระบายผลผลิตปลานิล ผ่านการเชื่อมต่อของผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และกระทรวงพาณิชย์  ในการช่วยเหลือชาวประมงกว่า 100 รายที่กำลังประสบปัญหาล้นตลาดอย่างหนัก พร้อมวางแผนระยะยาว พลิกวิถีเกษตรกรสู่ “ตลาดนำการผลิต” 

 นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เกษตรกรไทยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับชาวประมงผู้เลี้ยงปลานิลในจังหวัดนครพนม ที่ประสบปัญหาระบายผลผลิตไม่ทัน ปลาตกค้างอยู่ในกระชังจำนวนมาก เมื่อได้รับการประสานจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จึงเข้ารับซื้อเพื่อระบายผลผลิตให้ทันท่วงที โดยสาขาของแม็คโครในพื้นที่ ได้รีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นรับซื้อผลผลิตจำนวนกว่า 1,000 กิโลกรัม  ส่งขายในแม็คโครสาขานครพนม ก่อนวางแผนกระจายไปยังสาขาใกล้เคียง 

“แม็คโคร”ช่วยซื้อปลานครพนม 100 ราย

ทั้งนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในจังหวัดนครพนมที่ได้รับความเดือนร้อนมีกว่า 100 ครัวเรือนใน 6 อำเภอ ที่เลี้ยงปลาในแม่น้ำโขง ซึ่งถือเป็นแหล่งผลิตปลานิลที่มีคุณภาพแห่งหนึ่งของไทย นอกจากแม็คโครจะช่วยรับซื้ออย่างเร่งด่วนแล้ว ยังเตรียมวางแผนสนับสนุนในระยะยาว ด้วยการนำหลักการตลาดนำการผลิต มาถ่ายทอดองค์ความรู้ให้เกษตรกรทำประมงที่มีตลาดยั่งยืน มีรายได้มั่นคง

 สำหรับปลานิลจากจังหวัดนครพนม ถือได้ว่าเป็นปลาที่มาจากแหล่งเพาะเลี้ยงคุณภาพ ที่เกษตรกรนิยมเลี้ยงปลาในกระชังริมแม่น้ำโขง ลำน้ำสงคราม ที่มีพื้นเป็นทราย ทำให้มีจุดเด่นในเรื่องของเนื้อปลารสชาติดี  กลิ่นคาวน้อย  เป็นปลาเศรษฐกิจเลี้ยงง่ายโตเร็ว ได้รับความนิยมบริโภคในหลากหลายรูปแบบ  

“แม็คโคร”ช่วยซื้อปลานครพนม 100 ราย

นางศิริพร กล่าวอีกว่า ด้วยพันธกิจของการดำเนินธุรกิจของแม็คโคร ในการเคียงข้างเกษตรกรไทย เชื่อว่า การช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงนี้ จะบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระยะหนึ่ง แต่สิ่งที่แม็คโครมุ่งมั่นทำมาโดยตลอดก็คือ การวางแผนพัฒนาตลาดอย่างยั่งยืน สนับสนุนวิถีการทำการเกษตร ที่มีตลาดรองรับ สร้างรายได้ที่มั่นคงและแน่นอนให้เกษตรกรไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แม็คโครจัดสินค้าฟรี3,500ร้านค้าหมู่บ้าน

พาณิชย์จับมือ “แม็คโคร-สทบ.” ขายสินค้าราคาประหยัดทั่วไทย

แม็คโครสั่งเพิ่มสต็อกสินค้า รับมือโควิดระลอก 3

“แม็คโคร”บุกสวนรับซื้อผลไม้ เล็งช่วย 7,500 รายระบายผลผลิต

“แม็คโคร”ลั่นนำ 9,000 คู่ค้า ฝ่าทุกวิกฤติ-ลุยปักธงอาเซียน