บางจาก รีเทล ซื้อสิทธิ์ DAKASI ลุยขยาย150 สาขาในปั๊มบางจากใน 3 ปี

21 มิ.ย. 2564 | 01:40 น.

บางจาก รีเทลแตกไลน์ธุรกิจเครื่องดื่ม ซื้อสิทธิ์ร้านชานมไข่มุก DAKASI เดินหน้าขยาย 150 สาขาในปั๊มบางจากใน 3 ปี

นายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการต่อยอดธุรกิจเครื่องดื่มด้วยการซื้อสิทธิ์ร้านชานมไข่มุก DAKASI (ดาคาซี่)  เพื่อเปิดในสถานีบริการน้ำมันบางจาก (ปั๊มบางจาก) โดยตั้งเป้าจะขยาย 150 สาขาภายใน 3 ปี ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวบริษัทฯ ไมไดมองเพียงแค่การขยายสินค้ากลุ่มชานมไข่มุกในร้านอินทนิล แต่ยังมองไปถึงศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยมี DAKASI เป็นอีกกำลังสำคัญของ Non Oil Business โดยเฉพาะในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งมีเครือข่ายรองรับอยู่แล้วทั่วประเทศ 
    "การกลับมาเติบโตของตลาดชานมไข่มุกในช่วงหลายปีหลัง ทำให้ บางจาก รีเทล ต้องหันกลับมามองตลาดดังกล่าวพร้อมทบทวนว่า อินทนิล จะก้าวสู่ตลาดชานมไข่มุกหรือไม่ และเดินหน้าอย่างไร ถึงวันนี้ 15 ปี อินทนิล มีเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งกาแฟคุณภาพจากอาราบิก้าแท้และโกโก้ ส่วนชานมไข่มุกก็ยังเป็นสิ่งที่อินทนิลมองหามาตลอด จนลงตัวที่ DAKASIผู้พัฒนาตลาดและสินค้า แบรนด์แรกๆ ในประเทศไทย โดยได้มีการจัดรายการส่งเสริมการขายพิเศษ INTHANIN x DAKASI ซึ่งใบเสร็จร้านอินทนิล 50 บาทขึ้นไป จากทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถนำไปใช้รับสิทธิซื้อชานมไข่มุก DAKASI ได้ในราคาเพียง 25 บาท ที่สาขาพัฒนาการและสาขาวิภาวดี ตั้งแต่ 18 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2564”
    นายเคนนี่ ซี แคน วง (Mr.Kenny Chi Kan Wong) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิกเซี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ แบรนด์ชานมไข่มุก DAKASI กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถผลักดันให้เกิดยอดขายเพิ่มขึ้นอีกปีละ 360 ล้านบาท จาก 150 สาขา ไม่เพียงแต่ในสถานีบริการน้ำมัน แต่รวมถึงสาขานอกสถานีบริการน้ำมันที่มีศักยภาพ 
    ทั้งนี้ แบรนด์ชานมไข่มุก DAKASI เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 12 ปี ในหลายประเทศทั่วโลก และมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในปี 2564 โดยมีเป้าหมายในการเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ชานมไข่มุกอันดับ 1 ในประเทศไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :