“สิรินสเปซ” จับมือ Happily.ai รุกตลาดองค์กร

09 ส.ค. 2564 | 02:32 น.

“สิรินสเปซ” จับมือ Happily.ai ใช้ AI ตอบโจทย์ลูกค้า HR ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ยุค Next Normal

นายพีรภูมิ ปราบอริพ่าย ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท สิริน สเปซ จํากัด เปิดเผยว่า บริษัท สิริน สเปซ จํากัด ผู้ให้บริการให้คําปรึกษา (Consulting) ในด้าน People Transformation และบริการ ฝึกอบรมเทรนนิ่งให้กับองค์กรชั้นนําทั้งภาครัฐและเอกชน จับมือกับ Happily.ai ผู้ให้บริการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม สําหรับ HR นําระบบ AI มาช่วยสร้างประสบการณ์การ ทํางานของพนักงาน ให้มีประสิทธิภาพและพิเศษกว่าที่ผ่านมา อีกทั้งยังช่วยให้องค์กรเข้าใจและเข้าถึงพนักงานได้ดี ยิ่งขึ้นผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลจากระบบ People analytics ซึ่งเป็นตัวช่วยที่สําคัญในการขับเคลื่อนแผนพัฒนาบุคลากร ในระยะยาวในยุค Next Normal

ปัจจุบัน งานด้านทรัพยากรบุคคลหรือ HR นับเป็นงานส่วนแรกๆ ที่ ได้รับผลกระทบจากสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผล ให้ผู้บริหารด้าน HR หลายองค์กรเริ่มหันมาให้ความสําคัญกับการเปลี่ยนแปลงไปสอู่ งค์กรแบบDigitalHRซึ่งการ นําเอา Digital Platform มาประยุกต์ใชใ้ ห้สอดคล้องกับการ ทํางานของ HR จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ต่อธุรกิจและสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อพนักงานได้อย่างมาก และนําองค์กรไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้สําเร็จ

พีรภูมิ ปราบอริพ่าย

“ด้วยประสบการณ์ในฐานะที่ปรึกษาองค์กรชั้นนําระดับ โลกและโครงการต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนมากว่า 20 ปี ผมมีความมั่นใจว่า ดิจิทัลแพลตฟอร์มนี้จะมาช่วยตอบ Pain Point ของหลายๆองค์กร ในการยกระดับความสัมพันธ์ ของพนักงานและองค์กรได้เป็นอย่างดแี ละมีประสิทธิภาพ เพราะความสุขของพนักงาน เป็นสิ่งสําคัญมากๆ ที่ช่วย ขับเคลื่อนความสําเร็จขององค์กรในยุคนี้ ซึ่งการใช้ เครื่องมือเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ของ Happily.ai จะเป็นอีก 1 เครื่องมือที่สําคัญในการช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิด แรงจูงใจในการเรียนรู้, การพัฒนาและการมีส่วนร่วมในการ ทํางาน โดยยังคงสามารถทํางานสอดประสานร่วมกันได้ อย่างมีความสุขภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
 

นอกจากนี้บริษัท สิริน สเปซ มีแผนที่จะเตรียมขยายไลน์ ธุรกิจใหม่ เพื่อตอบรับกับการเติบโตของบริษัทในปลายปีนี้ กับดิจิทัลแพลตฟอร์มที่บริษัทกําลังพัฒนาอยู่เพื่อที่จะช่วยเป็น “ลมใต้ปีก” ให้กับผู้ประกอบการ SME ในประเทศ” นายพีรภูมิกล่าว