ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เขย่าตลาดน้ำสีเปิดตัว เซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์

18 ส.ค. 2564 | 09:22 น.

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ (7UP Free Plus Fiber) รุกตลาดน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาล เตรียมทุ่มตลาดดิจิทัลมัดใจผู้บริโภครุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงไตรมาสสองของปี 2564 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มรวม (Liquid Refreshing Beverage : LRB) ของประเทศไทยค่อนข้างทรงตัว มีการเติบโตลดลงประมาณ -1.8% โดยกลุ่มน้ำอัดลม (Carbonated Soft Drinks : CSD) ซึ่งมีสัดส่วนตลาดรวมประมาณ 38% เติบโตลดลงประมาณ -2.5% เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ภาพรวมของกลุ่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาลมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นสวนทางตลาดน้ำอัดลมแบบมีน้ำตาล โดยที่มีผู้เล่นในปัจจุบันให้ความสำคัญมากขึ้น

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เขย่าตลาดน้ำสีเปิดตัว เซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์

ขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาสร้างสีสันในตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล (No sugar CSD) เติบโตขึ้น 40.2% จากปีที่ผ่านมา โดยเซเว่นอัพ (7UP) เป็นหนึ่งในผู้เล่นของกลุ่มนี้มีการเติบโต 24.9%* ซึ่งเกิดจากความสำเร็จของการเปิดตัว 7UP Free ไม่มีน้ำตาลในปีที่ผ่านมา โดยยังคงให้ความสำคัญกับการชูภาพลักษณ์ของการเป็นเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่นในระหว่างวัน ผ่านแคมเปญ “อัพทุกเบรกให้สดชื่นกับ 7UP Free” รวมถึงวางแผนขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และกระตุ้นการบริโภคผ่านกิจกรรมทางการตลาดแบบ 360 องศา โดยให้ความสำคัญกับสื่อดิจิตอลเป็นหลัก”

ดยล่าสุดในปีนี้ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เครื่องดื่ม เซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ (7UP Free Plus Fiber) ซึ่งเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก เซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์เป็นเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นเลมอนไลม์ ไฟเบอร์ 5,600 มิลลิกรัม 

 

ทั้งยังได้เครื่องหมายเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเครื่องดื่มที่ให้ทั้งความสดชื่นและคุณประโยชน์จากไฟเบอร์ในระหว่างวัน  โดย ทยอยวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

 “เราเชื่อมั่นว่า ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติและคุณประโยชน์โดดเด่น ภาพลักษณ์แบรนด์ที่ตรงใจผู้บริโภค พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาด Better For You ที่ครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในพอร์ตเครื่องดื่มของเซเว่นอัพได้ รวมถึงเซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ จะช่วยสร้างสีสันในตลาดน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาลให้คึกคัก และครองใจกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพได้ไม่ยาก”