DSI เรียก “นอท กองสลากพลัส” ชี้แจง 13 ม.ค.นี้ ปมเอี่ยวแก๊งฟอกเงิน

11 ม.ค. 2566 | 10:19 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ม.ค. 2566 | 17:28 น.

ดีเอสไอ เรียก “นอท กองสลากพลัส” เข้าชี้แจงวันที่13 ม.ค.2566 ปมเอี่ยวแก๊งฟอกเงิน DSI ตั้งข้อสงสัยหลายประเด็น ขณะที่พยานปากเอกเข้าพบแล้ว แต่ขอกลับไปเตรียมข้อมูลอีกครั้ง 19 ม.ค. นี้

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 มกราคม 2566 นี้ ดีเอสไอ ได้เชิญนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" เข้ามาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เกี่ยวกับกรณีการถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนในการรับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงินอย่างไร

 

ทั้งนี้ในการเชิญ นอท กองสลากพลัส มาชี้แจงครั้งนี้ ดีเอสไอจะสอบถามข้อมูลหลายเรื่อง ทั้ง กรณีรู้จักกับบุคคลที่โอนเงินมาให้หรือไม่ เรื่องของความสัมพันธ์ มีสัญญา หรือข้อตอบแทนอย่างไร รวมทั้งการสอบถามถึงการดำเนินการในลักษณะนี้ ซึ่งนอกเหนือจากพยานหลักฐานที่ปรากฏเคยเกิดขึ้นมาแล้วกี่ครั้ง 

 

ส่วนการตรวจสอบธุรกิจอื่น ๆ เกี่ยวกับการขายจะอีกหรือไม่นั้น ยอมรับว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดออกมาได้ในตอนนี้ เพราะทั้งหมดยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเชิงลึก

 

ภาพประกอบข่าว กองสลากพลัส

สำหรับกรณีดังกล่าว เป็นผลมามาจากเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ สืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ โดยจากการสอบสวนพบกลุ่มคนที่ทำหน้าที่โอน รับโอน หรือแปรสภาพทรัพย์สินให้กับอาชญากรรมผิดกฎหมายหลายประเภท 

 

จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการรายสำคัญได้ และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 5 ราย พร้อมสอบสวนขยายผล พบว่า หนึ่งในผู้รับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้ คือ ผู้บริหาร “กองสลากพลัส” โดยปรากฎหลักฐานการรับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้จำนวนหลายสิบล้านบาท 

 

ภาพประกอบข่าว กองสลากพลัส

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (11 มกราคม 2566) หัวหน้าขบวนการฟอกเงิน ซึ่งเป็นพยานปากเอกแก๊งฟอกเงิน ยังได้เดินทางเข้าพบนายพงศธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อรับทราบประเด็นต่าง ๆ แล้ว พร้อมแจ้งนัดหมายขอเข้าให้การในฐานะพยาน พร้อมเอกสารต่าง ๆ ในวันที่ 19 มกราคม นี้

 

นายไตรยฤทธิ์ ระบุว่า ความคืบหน้าทางคดีมีความคืบหน้ามาก และคนที่เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในวันนี้ เป็น 1 ใน 7 ที่ DSI ออกหมายเรียกให้เข้ามาให้การในฐานะพยาน แต่ในวันนี้พยานเข้ามาขอเลื่อนหมายเรียกออกไปก่อน เพราะยังอยู่ระหว่างการรับทราบประเด็นเพื่อกลับไปเตรียมตัวและเตรียมเอกสารทั้งหมดก่อน