‘เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์’ เปิด Dog Park  สร้าง #สุขเท่าเทียม คน-สัตว์เลี้ยง

09 เม.ย. 2566 | 08:11 น.
อัพเดตล่าสุด :09 เม.ย. 2566 | 08:21 น.

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” เปิด Dog Park สวนป่าเบญจกิติ ต่อยอดองค์ความรู้การออกแบบและการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ประยุกต์ใช้ในพื้นที่สาธารณะ พร้อมขยายสู่พื้นที่สาธารณะอื่นๆ ในกทม.

"เพชรลดา พูลวรลักษณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการปรับสภาพแวดล้อมภายใน Dog Park สวนน้องหมาที่สวนป่าเบญจกิติ โดยการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก จุดบริการถังขยะเพื่อสัตว์เลี้ยง และป้ายคำแนะนำต่างๆ เพื่อช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีความรับผิดชอบ ในการใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกัน 
 

‘เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์’ เปิด Dog Park  สร้าง #สุขเท่าเทียม คน-สัตว์เลี้ยง

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้นำแนวคิด MAJOR PETSCAPE แนวทางบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางภายในทุกโครงการคอนโดมิเนียมในเครือซึ่งเป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ 100% มาต่อยอดสู่การพัฒนาพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างพื้นที่สวนสาธารณะของ กทม. ที่นอกจากจะทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีความรับผิดชอบในการใช้พื้นที่สาธารณะแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำแนวคิดสร้าง #สุขเท่าเทียม ระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงของบริษัทฯ อีกด้วย

‘เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์’ เปิด Dog Park  สร้าง #สุขเท่าเทียม คน-สัตว์เลี้ยง

“พรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์” ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การที่กทม. ปรับพื้นที่สวนป่าเบญจกิติระยะที่ 1 เปิดเป็น Dog Park ให้ประชาชนทั่วไปและสัตว์เลี้ยงเข้ามาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 65 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้มีปู้เข้าใช้บริการแล้วกว่า 3,336 ราย และมีแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง 
  ‘เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์’ เปิด Dog Park  สร้าง #สุขเท่าเทียม คน-สัตว์เลี้ยง

การสนับสนุนจากเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ครั้งนี้ ช่วยยกระดับสภาพแวดล้อม และเป็นแนวทางในการพัฒนาพื้นที่สาธารณะในเมืองให้เป็นมิตรกับคนและสัตว์เลี้ยงในพื้นที่อื่นๆ ของ กทม. ต่อไป

 

การต่อยอดแนวคิด #สุขเท่าเทียม ระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง เป็นแนวทางที่เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ดำเนินการต่อเนื่อง อาทิ การเปิดบ้านต้อนรับ Top Pet Content Creators ในงาน#สวนสัตว์ TikTok Connecting Party และสำหรับ Dog Park สวนป่าเบญจกิติ ยังได้จัดกิจกรรมถ่ายรูปคู่กับป้ายน้องหมาในสวนฯ เพื่อรับเครื่องดื่มจาก Proper Space ที่โครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว เฉพาะ 100 รนแรก ถึง 30 เม.ย. 66 

‘เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์’ เปิด Dog Park  สร้าง #สุขเท่าเทียม คน-สัตว์เลี้ยง ‘เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์’ เปิด Dog Park  สร้าง #สุขเท่าเทียม คน-สัตว์เลี้ยง

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,876 วันที่ 6 - 8 เมษายน พ.ศ. 2566