‘เคลย์ เดอ โป โบเต้' หนุน ‘สะเต็มศึกษา’  แก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ

22 เม.ย. 2566 | 06:35 น.
อัพเดตล่าสุด :22 เม.ย. 2566 | 06:43 น.

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ขยายความร่วมมือ ยูนิเซฟ แก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ ส่งเสริม สะเต็มศึกษา ช่วยเหลือเด็กหญิง 5.7 ล้าน สร้างงาน สร้างอาชีพ ปลดล็อกความเหลื่อมล้ำ

“มิซูกิ ฮาชิโมโตะ” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ (Cle, de Peau Beaute) กล่าวว่า ได้ขยายความร่วมมือกับยูนิเซฟออกไปอีก 3 ปี จากที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 ในการแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ ผ่านโครงการสนับสนุนการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือ สะเต็มศึกษา (STEM Education) รวมถึงผลักดันให้เกิดการจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กหญิง โดยตั้งเป้าที่จะเข้าถึงเด็กหญิงเพิ่มอีก 5.7 ล้านคนทั่วโลก
  ‘เคลย์ เดอ โป โบเต้\' หนุน ‘สะเต็มศึกษา’  แก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ

เคลย์ เดอ โป โบเต้ จะมอบเงินสนับสนุน 8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาทักษะและเติมเต็มศักยภาพของเด็กหญิง ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของเป้าหมายโดยรวมของยูนิเซฟ ที่ตั้งเป้าช่วยปลดล็อกศักยภาพของเด็กหญิง 11.5 ล้านคน ภายใต้โครงการสกิลส์ฟอร์เกิร์ลส์ (Skills4Girls) ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลกภายในปี 2568

การสนับสนุนครั้งนี้ เคลย์ เดอ โป โบเต้ ดำเนินการผ่านแคมเปญการตลาดอิงการกุศล (Cause-Related Marketing Campaign) โดยทุกๆ การซื้อผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม (The Serum) ทางแบรนด์จะบริจาคเงิน 3 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ของยูนิเซฟทั่วโลก โดยเงินทุนสนับสนุนนี้จะช่วยสานต่อภารกิจการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเยาวชนในบังกลาเทศ คีร์กีซสถาน จีน ไนเจอร์ เปรู เวียดนาม ฯลฯ และจะขยายโครงการต่อไปที่ อินโดนีเซีย 

‘เคลย์ เดอ โป โบเต้\' หนุน ‘สะเต็มศึกษา’  แก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ

ที่ผ่านมา เคลย์ เดอ โป โบเต้ และยูนิเซฟ สร้างประโยชน์ให้กับเด็กหญิงแล้วมากกว่า 3.5 ล้านคน โดยการจัดทำโครงการเฉพาะเพื่อแก้ปัญหาในแต่ละภูมิภาค เช่น โครงการการเรียนรู้ทางเลือก (Alternative Learning Program) ในบังกลาเทศ การพัฒนาทักษะสะเต็มและส่งเสริมการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยผ่านโครงการสะเต็มฟอร์เกิร์ลส์ (STEM4Girls) ในคีร์กีซสถาน และ โครงการฝึกอบรมวิชาชีพและให้คำปรึกษาเพื่อช่วยให้เยาวชนสามารถแข่งขันในตลาดงานได้มากขึ้นผ่านโครงการอัปชิฟต์ (UPSHIFT) ในประเทศไนเจอร์ เป็นต้น 

‘เคลย์ เดอ โป โบเต้\' หนุน ‘สะเต็มศึกษา’  แก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,880 วันที่ 20 - 22 เมษายน พ.ศ. 2566