ภาคเหนืออ่วม ! กรมทางหลวงชนบท แนะเส้นทางห้ามผ่าน-เลี่ยงน้ำท่วม

01 ต.ค. 2566 | 05:50 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ต.ค. 2566 | 06:00 น.

กรมทางหลวงชนบท แนะนำเส้นทางเลี่ยง หลังสะพานที่ตั้งอยู่บนถนนสาย ชม.3003  แยก ทล.108 - บ้านหนองล่อง อ.จอมทอง, เวียงหนองล่อง จ.เชียงใหม่, ลำพูน ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่บนถนนสายสำคัญทางภาคเหนือส่งผลให้ หลายเส้นทางสัญจรไม่ได้และกรมทางหลวงชนบท(ทช.) แนะ นำเส้นทางเลี่ยงหลายจุดเพื่อให้เดินทางสะดวกมากขึ้น 

โดยเฉพาะสะพานที่ตั้งอยู่บนถนนสาย ชม.3003  แยก ทล.108 - บ้านหนองล่อง อ.จอมทอง, เวียงหนองล่อง จ.เชียงใหม่, ลำพูน ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทเชียงใหม่ (ขทช.เชียงใหม่) รายงานสถานการณ์ถนนทางหลวงชนบทสาย ชม.3003  แยก ทล.108 - บ้านหนองล่อง อำเภอจอมทอง, เวียงหนองล่อง จังหวัดเชียงใหม่, ลำพูน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยไม่สามารถสัญจรผ่านได้ในขณะนี้ เนื่องจากสะพานข้ามลำน้ำปิง ที่ตั้งอยู่บนถนนสาย ชม.3003 ได้เกิดการทรุดตัวลง จำนวน 3 ช่วง ความยาว 60 เมตร

ส่งผลให้ไม่สามารถสัญจรผ่านสะพานได้ ปัจจุบัน ขทช.เชียงใหม่ ได้ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง สัญญาณไฟกระพริบ เพื่อความสะดวกปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางเรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อุทกภัยในสายทางอย่างใกล้ชิด ตามข้อสั่งการของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

เส้นทางน้ำท่วมห้ามสัญจร

 

ทั้งนี้ ขอแนะนำเส้นทางเลี่ยง สะพานบริเวณใกล้เคียง จำนวน 3 แห่ง เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรผ่านได้ก่อน ซึ่งอยู่ห่างจากสะพานที่ชำรุดประมาณ 5 กิโลเมตร (ตามแผนที่) ดังนี้

1. สะพานด้านเหนือน้ำบ้านดงหลวง

2. สะพานด้านท้ายน้ำบ้านท่าหลุก

3. สะพานด้านท้ายน้ำบ้านทุ่งหมากหนุ่ม

แผนที่เส้นทางน้ำท่วมและเส้นทางเลี่ยงน้ำท่วม

ทช. จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง และจะให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง โดยจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบเป็นระยะ ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146