สคร. ประเมิน DAD ให้คะแนนเต็ม 5ด้านการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์และผลงาน

02 มิ.ย. 2567 | 09:50 น.
อัปเดตล่าสุด :02 มิ.ย. 2567 | 10:05 น.

สคร. ประเมิน DAD (ธพส.) ให้คะแนนเต็ม 5ด้านการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์และผลงาน ชี้ มีเพียง 2 รัฐวิสาหกิจ DAD กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้คะแนนประเมินเต็มในทั้งสองหัวข้อ จากทั้งหมด 51 รัฐวิสาหกิจ

 

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)ได้ประกาศคะแนนประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ปี 2566 ตามระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ State Enterprise Assessment Model : SE-AM

 DAD ได้รับคะแนนประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2566เต็ม 5.000 คะแนน ในหัวข้อที่ 1. การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ และ หัวข้อที่ 2.ผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีเพียง 2 รัฐวิสาหกิจ คือ DAD กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ได้คะแนนประเมินเต็มในทั้งสองหัวข้อ จากทั้งหมด 51 รัฐวิสาหกิจ

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท

ทั้งนี้เกณฑ์ประเมิน สคร. พิจารณาจากผลการดำเนินงาน 3 ด้านหลัก ได้แก่

1.การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์

2. ผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ

และ 3. การบริหารจัดการองค์กรทั้ง 8ด้าน (Core Business Enablers) ซึ่งเมื่อรวม 3 ข้อของเกณฑ์ประเมิน DAD ได้คะแนนรวมอยู่ที่ 4.2610

การบริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

โดยปี 2566 DAD ได้ผลักดันงานก่อสร้างโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซน ซี โครงการอาคารอเนกประสงค์กรมสรรพสามิต และอาคารจอดรถ D สำเร็จตามแผนงาน ซึ่งอาคารจอดรรถ D ได้เปิดให้บริการต้นปี 2567 เป็นการยกระดับการให้บริการและคุณภาพชีวิตของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ทั้งหมดจึงเป็นผลสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพของ DAD ตามภารกิจหลักเพื่อพัฒนาและบริหารทรัพย์สินของรัฐให้เกิดมูลค่าเพิ่มเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ