อัพเดต อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถล่ม เร่งช่วยเหลือแรงงาน จีน พม่า 3 ราย

25 ส.ค. 2567 | 11:14 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ส.ค. 2567 | 11:47 น.

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถล่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นสนับสนุนทีมเร่งค้นหานายช่าง-แรงงาน ชาวจีน และพม่า รวม 3 ราย โดยเริ่มส่งท่อผลักดันเข้าไปในจุดที่ดินถล่ม หวังเพิ่มอากาศภายในอุโมงค์ และทยอยขุดดินออกมา

อัพเดตความคืบหน้า อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถล่ม หลังเกิดเหตุคืนวานนี้ (24 ส.ค.) ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ให้การสนับสนุนทีมช่วยเหลือ โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า มีผู้ติดอยู่ในอุโมงค์ 3 ราย เป็นชาวจีน 2 ราย และพม่า 1 ราย

 

เบื้องต้นทีมช่วยเหลือจะส่งท่อเพื่อเพิ่มอากาศในอุโมงค์ จากนั้นจะใช้เครื่องมือขุดดินที่ถล่ม แล้วขนส่งออกมาโดยรถบรรทุก ทว่ายังติดขัดในการทำงานจากสภาพพื้นที่และการทำงานในตอนค่ำ รวมถึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงานสูงสุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถล่ม

รายงานจากกรมการขนส่งทางราง (ขร.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ว่า เหตุ อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถล่ม ช่วงกรุงเทพฯมหานคร-นครราชสีมา ในระหว่างการก่อสร้าง ดินหลังคาอุโมงค์ได้พังถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างและรถแบ็คโฮ ใกล้เคียงสถานีรถไฟคลองขนานจิตร

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถล่ม งานก่อสร้างมวกเหล็กและลำตะคอง โดยจุดเกิดเหตุห่างจากปากทางอุโมงค์ ระยะทางประมาณ 2 กม. ใกล้เคียงสถานีรถไฟคลองขนานจิตร (ฝั่งทางออกปลายอุโมงค์) มีบุคคลสูญหาย 3 ราย ได้แก่

  1. นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน)
  2. นายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับแม็คโคร)
  3. แรงงานชาวพม่า ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก)