เคลียร์ชัดๆ 2 แบรนด์กาแฟสดใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” มีอะไรบ้าง

31 มี.ค. 2566 | 11:10 น.

เปิดมุมกาแฟสด 2 แบรนด์ดังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” มีอะไรบ้าง รับรองไม่ผิดหวัง เพราะเสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ หลังมีการแชร์ภาพ “นกแก้ว” Café Amazon เกาะอยู่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

สนั่นโลกโซเชียล เมื่อมีผู้แชร์ภาพ “นกแก้ว” Café Amazon เกาะอยู่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมกับคาดหมายไปต่างๆ นานาว่า  2 บิ๊ก จาก 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง “ร้านคาเฟ่ อเมซอน” ของปทต. กับ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ของซีพี  กำลังจะจับมือกันทำอะไร แม้ 2 ค่ายนี้จะเป็นพันธมิตรกันมายาวนาน แค่ก็เรียกเสียงฮือฮาและจุดสนใจจากชาวโซเชียลได้มากโข

เพราะการที่ “เซเว่น X คาเฟ่ อเมซอน” ย่อมไม่ใช่เรื่องเล็กๆ

แต่ไม่ถึง 24 ชม. ฝั่ง “Café Amazon”  ก็ออกมาเฉลยว่า เจ้านกแก้วทั้งหลายที่บินมาเกาะระเกะระกะอยู่หน้าร้านเซเว่นฯ นั้น จริงๆ แล้วคือ การโปรโมทสินค้าใหม่กาแฟพร้อมดื่ม “อเมซอน”  ที่ “โออาร์” หรือ ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก เจ้าของแบรนด์ Café Amazon จับมือกับเครือบุญรอดบริวเวอรี่ ลงขันกันตั้งบริษัทใหม่ เพื่อผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มพร้อมดื่มหรือ RTD ซึ่งจะนำร่อง 2 ผลิตภัณฑ์คือ ชาและกาแฟพร้อมดื่ม

เคลียร์ชัดๆ 2 แบรนด์กาแฟสดใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” มีอะไรบ้าง

และเจ้ากาแฟพร้อมดื่ม “Amazon” ขวด PET นี่แหละที่จะนำไปวางจำหน่ายแบบ exclusive ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งทั้ง 3 รสชาติคือ อเมซอน ลาเต้, อเมซอน เอสเปรสโซ และ อเมซอน แบล็ค ถูกเลือกสรรมาเพราะเป็นกาแฟที่ขายดีที่สุดในร้าน Café Amazon  ขณะที่สนนราคาเริ่มต้นที่ 29-35 บาท ถูกกว่าซื้อในร้าน Café Amazon ราว 50%

แต่ช้าก่อน หากใครคิดจะไปหาซื้อ “กาแฟพร้อมดื่ม Amazon” ดื่ม ให้อดใจรออีกนิด เพราะเขาจะเริ่มต้นวางขายวันที่ 10 เม.ย. นี้ ที่ร้านเซเว่นฯทั้ง 12,000 แห่งทั่วประเทศ

ดังนั้นใครที่คิดและเข้าใจไปว่า “ร้าน Café Amazon” จะเข้าไปเปิดร้านขายกาแฟในเซเว่น อีเลฟเว่น แทนที่ร้านกาแฟเดิมๆ ที่มีอยู่ก็อาจจะผิดหวังได้

ส่วนมุมกาแฟที่เปิดขายใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 2 แบรนด์ ได้แก่  

เคลียร์ชัดๆ 2 แบรนด์กาแฟสดใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” มีอะไรบ้าง

All Café แบรนด์กาแฟ ที่เซเว่น อีเลฟเว่น พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าขาประจำ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย 3 ประเภท ได้แก่

1. เครื่องดื่มร้อนสุดฮอทที่เป็นซิกเนเจอร์ ได้แก่  เอสเพรสโซ ลาเต้ คาปูชิโน มอคค่า  นอกจากนี้ยังมีเมนูที่ไม่มีคาเฟอีน อาทิ นมสดร้อน  ช็อกโกแลตร้อน  ส่วนสนนราคาเริ่มตั้งแต่ 25 - 30 บาทขึ้นไป

2. เครื่องดื่มเย็น เมนูโปรดของใครหลายคน ทั้งที่มีคาเฟอีนและไม่มีคาเฟอีน แถมยังมีเมนูสำหรับสายหวาน สายเปรี้ยว สำหรับคนที่ชอบรีเฟรชตัวเองด้วย สนนราคาก็ไม่แรงมาก เริ่มต้นแก้วละ 30 – 45 บาท

3. เครื่องดื่มปั่น เมนูนี้ก็หลากหลายเพราะนอกจากเมนูปั่นจากเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและไม่มีคาเฟอีน รวมทั้งสายสมูทตี้ ก็มีให้เลือก สนนราคาก็หลากหลาย เริ่มต้น 35 – 45 บาท

นอกจากนี้ยังมีเมนูตามฤดูกาล ให้ได้ลิ้มชิมรส พร้อมโปรเด็ดๆ โดนๆ ให้ด้วย

อีกแบรนด์ที่เปิดให้บริการใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” คือ “คัดสรร” (KUDSAN)  ซึ่งคัดสรรจะจำหน่ายทั้งกาแฟ  เครื่องดื่ม และเบเกอรี่อบ ซึ่งเมนูโดยรวมก็ไม่แตกต่างจาก All Café เท่าใดนัก คือมีทั้งเครื่องดื่มร้อน  เครื่องดื่มเย็น และเครื่องดื่มปั่น สนนราคาก็ใกล้เคียงกัน

เคลียร์ชัดๆ 2 แบรนด์กาแฟสดใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” มีอะไรบ้าง

ส่วนรสชาติกาแฟ ระหว่าง All Café กับ KUDSAN แบรนด์ไหนดีกว่า เริ่ดกว่า อันนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้ดื่ม ว่าแบรนด์ไหน ถูกปากกว่า หรืออาจจะถูกปาก โดนใจทั้งสองแบรนด์ ก็เป็นได้

หรือหากอยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วน ต้องการเลือกซื้อกาแฟพร้อมดื่มแบบเป็นกระป๋อง ขวด เป็นแก้ว ก็มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล อันนี้ก็ไม่ว่ากัน