บลูทรี ภูเก็ต ปั้น Entertainment HUB จับมือพาร์ทเนอร์จัดเวิลด์อีเว้นต์

22 มิ.ย. 2566 | 07:48 น.

“บลูทรี ภูเก็ต” เดินหน้าปั้น Entertainment HUB ศูนย์กลางความบันเทิงครบวงจร ทั้งกิจกรรมบันเทิง กีฬา ไลฟ์สไตล์ รับกระแส Mega Events & World Festivals พร้อมจับมือจัด Spartan Race Thailand 2023 เทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก

นาย โบ โยฮัน วัลเลียน ผู้จัดการทั่วไป บลูทรี ภูเก็ต เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บลูทรี ภูเก็ต ได้ดำเนินการปรับโฉมครั้งสำคัญ โดยมีเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่โดดเด่นมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร หรือ Entertainment HUB โดยรวมกิจกรรมต่างๆครบวงจร ครอบคลุมทั้งกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ต กีฬา และกีฬาเพื่อการผ่อนคลายและความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ การดูแลสุขภาพ และกิจกรรมทางน้ำในพื้นที่ลากูนขนาดยักษ์ ที่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทั้งกลางวันและกลางคืน

“บลูทรี ภูเก็ต มุ่งพลิกโฉมสู่การเป็นศูนย์กลางที่เป็นมากกว่าศูนย์กลางความบันเทิงและการพักผ่อน แต่มุ่งที่จะแตกต่างกว่าทุกที่และคู่แข่งทุกราย รองรับกระแส Mega Events & World Festivals เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และจากทั่วโลก โดยบลูทรี ภูเก็ตเดินหน้าค้นหาตัวตน หรือ DNA ที่แท้จริง สู่การพัฒนาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนอย่างเต็มรูปแบบ และครบวงจรที่สุดเท่าที่ภูเก็ตเคยมีมา

โบ โยฮัน วัลเลียน

ด้วยจุดแข็งทั้งการเป็นฮับและยังมีทะเลสาบหรือพื้นที่ลากูนขนาดใหญ่กว่า 1.7 หมื่นตร.ม. เปรียบเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้คนให้มารวมตัวและทำกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งความบันเทิง กีฬา ร้านอาหาร และการดูแลสุขภาพ ซึ่งจุดแข็งอันหลากหลายของเรานี้ ทำให้มั่นใจที่จะเข้าร่วมจัดงาน Spartan Race Thailand เทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก เป็นปีที่ 2 และจะมีปีที่ 3 ในปีหน้าและอาจจะมีปีต่อๆ ไปอีก เพื่อแสดงศักยภาพการจัดงานเต็มพิกัด พร้อมรองรับงานระดับ World Class”

ทั้งนี้ บลูทรี ภูเก็ต สามารถรองรับกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายทั้งกลุ่มครอบครัวคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยสัดส่วนจะแตกต่างกันในแต่ละฤดูกาล เช่นช่วงปิดเทอม หรือซัมเมอร์จะมีกลุ่มคนไทยจำนวนมาก และช่วงพีคจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวจะครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัย ทั้งวัยกลางคน วัยสูงอายุ วัยรุ่น และวัยเด็กที่มากับในรูปแบบครอบครัว หรือในรูปแบบกลุ่ม

บลูทรี ภูเก็ต ปั้น Entertainment HUB  จับมือพาร์ทเนอร์จัดเวิลด์อีเว้นต์

ซึ่งแต่ละกลุ่มก็มีความต้องการ และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย แต่บลูทรี ภูเก็ตก็พร้อมตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบ ทั้งการใช้เวลาในช่วงกลางวัน หรือกลางคืน โดยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้โดยภาพรวมกลับมาคึกคักขึ้น และเชื่อมั่นว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ใกล้กับช่วงก่อนวิกฤตโควิด-19 ในเร็วๆนี้

“การจัดงานสปาร์ตันฯ ครั้งนี้ทำให้บลูทรี ภูเก็ตได้แสดงศักยภาพการเป็นศูนย์กลางได้เต็มที่ และในอนาคตเรายังจะสานต่อการเป็นศูนย์กลางกีฬาทางน้ำระดับโลก ด้วยจุดแข็งคือ ไดร์วิ่ง ทาวเวอร์ ที่สูง มีทีมงานดูแล เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่เพียงแต่การเล่นกีฬา แต่ครบครันด้วยความสนุก และความท้าทาย ทั้งนี้ “Spartan Race Thailand 2023 เป็นงานที่ส่งเสริมการมาเยือนของนักท่องเที่ยว และเป็นผลดีกับบลูทรีมาก

เพราะไม่ใช่เป็นเพียงพันธมิตรทางธุรกิจรายเดียว แต่ได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ มากมาย ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างและเป็นประโยชน์อย่างมาก นำสู่การเป็นพันธมิตรที่แนบแน่น ซึ่งมั่นใจว่าสปาร์ตัน เรซ และบลูทรี ภูเก็ต จะมีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในระยะยาว เพื่อเสริมสร้างและต่อยอดให้ แบรนด์ทั้งสองเป็นที่รู้จักมากขึ้น และดึงดูดผู้คนให้มาร่วมงานได้มากขึ้นอย่างแน่นอน”

บลูทรี ภูเก็ต ปั้น Entertainment HUB  จับมือพาร์ทเนอร์จัดเวิลด์อีเว้นต์

สำหรับงาน “สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023” (“Spartan Race Thailand 2023) เป็นงานเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก ด้วย 2 เทศกาล “ไตรเฟคต้า วีคเอนด์” กับ 2 สุดยอดสนามแข่งขันระดับโลก โดยสนามแรกเริ่มต้นที่ “พัทยา สปาร์ตัน ไตรเฟคต้า วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023” ในระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2566 ณ Wisdom Valley เขาไม้แก้ว เมืองพัทยา

รองรับนักกีฬากว่า 7,500 คน และสนามสองที่ “ภูเก็ต สปาร์ตัน ไตรเฟคต้า แอนด์ เอแพค แชมเปียนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์บาย บลูทรี ภูเก็ต” ในระหว่างวันที่ 25 -26 พฤศจิกายน 2566 ณ Blue Tree Phuket รองรับนักกีฬากว่า 5,000 คน โดยคาดว่าจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสู่ประเทศมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,897 วันที่ 18 - 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566