สยามพารากอน-SCBX เนรมิต “เทคคอมมูนิตี้” ดันไทยสู่ฮับนวัตกรรมดิจิทัล

08 ต.ค. 2566 | 02:35 น.
อัพเดตล่าสุด :08 ต.ค. 2566 | 02:38 น.

“สยามพารากอน” จับมือ SCBX เปิด “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เทคคอมมูนิตี้ พื้นที่แห่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพสู่โลกอนาคต บนเนื้อที่กว่า 4,000 ตร.ม. งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท หวังผลักดันประเทศไทยสู่ฮับนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาค

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า สยามพารากอน ผนึกกำลัง SCBX พร้อมพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ดิจิทัลการลงทุน และโซเชียลมีเดีย เปิด“สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์” (SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX)

เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต บนพื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม. ชั้น 4 สยามพารากอน ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกก้าวสำคัญในการทรานสฟอร์มสยามพารากอนโครงการแลนด์มาร์คระดับโลกใจกลางมหานคร สู่การกำหนดนิยามใหม่อีกระดับที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ “The World of Tomorrow”

โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นเทคคอมมูนิตี้ พื้นที่แห่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกกลุ่มวัย ได้แลกเปลี่ยนความรู้พร้อมก้าวเข้าสู่โลกอนาคตในยุคดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์และมีคุณค่า เพื่อให้เยาวชนได้พัฒนาตนเองและเติบโตอย่างมีคุณภาพ ซึ่งสยามพารากอนเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนร่วมสนับสนุนและผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคต่อไป

สยามพารากอน-SCBX เนรมิต “เทคคอมมูนิตี้” ดันไทยสู่ฮับนวัตกรรมดิจิทัล

“สยามพารากอนเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญระดับโลก เป็นที่หนึ่งในใจหรือ Top of Mind ของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยตลอด ทั้งยังเป็นแลนด์มาร์คสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานครที่มีผู้คนมาเยือนกว่าวันละ 1.2-1.5 แสนคนต่อวัน หรือกว่า 50 ล้านคนต่อปี สยามพารากอนได้ทรานสฟอร์มครั้งสำคัญสู่การเป็น The World of Tomorrow ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ”

อย่างไรก็ดี “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เกิดขึ้นจากพันธมิตรผู้ทรงพลังในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล การลงทุน และโซเชียลมีเดีย ที่ร่วมกัน Co-create สร้างเทคคอมมูนิตี้แห่งนี้ขึ้น ภายใต้แนวคิด “Smarter, Better, Richer” เปิดกว้างให้คนทั้งปวงมาใช้ประโยชน์เพื่อสนองนโยบายภาครัฐในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ช่วยเสริมภูมิปัญญาและศักยภาพและความสามารถของคนไทยให้มีการพัฒนาตนเองและสังคมสู่ความยั่งยืน

ด้านนายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า SCBX มีเป้าหมายสำคัญในการนำพาองค์กรสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค ขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงบทบาทของการเป็นองค์กรภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนประเทศไทยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทิศทางใหม่ของโลก เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืน

ความร่วมมือในการ Co-create สร้างพื้นที่ “SCBX NEXT TECH” แห่งนี้ให้กลายเป็นเทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต นับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นตัวอย่างขององค์กรขนาดใหญ่ของประเทศในการลงมือทำความคิดให้กลายเป็นภาพจริงที่จับต้องได้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “SCBX NEXT TECH” จะเป็นศูนย์กลางของเทคคอมมูนิตี้ชั้นนำของประเทศต่อไป

สยามพารากอน-SCBX เนรมิต “เทคคอมมูนิตี้” ดันไทยสู่ฮับนวัตกรรมดิจิทัล

“SCBX มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางสยามพารากอนเชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่ม SCBX ตลอดจนการมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกัน มีแรงบันดาลใจในเรื่องของเทคโนโลยีที่ตรงกัน จนกลายมาเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในวันนี้”

สำหรับ “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการที่สยามพารากอน ร่วมผนึกกำลังกับพันธมิตร ประกอบด้วย พันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งมากกว่า 10 องค์กร , พันธมิตรใน Tech Ecosystem กว่า 100 องค์กร และยังมีผู้นำความคิดและผู้เชี่ยวชาญในสายเทค กว่า 1,000 คน ทั่วโลก มาร่วมกันสร้างพื้นที่เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้ผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกเจนเนอเรชั่น

นำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลในเรื่องต่างๆ มีการสอนอาชีพ สอนการลงทุนให้เกิดขึ้นในหลากหลายดิจิทัลแพลตฟอร์ม อีกทั้งมี workshop และกิจกรรมเป็นประจำทุกวันที่ให้เยาวชนและผู้สนใจได้เรียนรู้เทรนด์ล่าสุดของดิจิทัลสาขาต่างๆ จากวิทยากรและองค์กรชั้นนำในประเทศและจากต่างประเทศ พร้อมนำเสนอองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีแขนงต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ SCBX NEXT STAGE สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนา เวิร์กชอป ซึ่งสามารถรองรับคนได้มากถึง 300 คน รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ ที่สร้างสรรค์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเปิดตัวดิจิทัลอาร์ทผลงานจาก Miguel Chevalier (มิเกล เชอวาลิเยร์) ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส มาร่วมรังสรรค์อินเตอร์แรกทีฟดิจิทัลอาร์ทในรูปแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน