"สหพัฒน์" หนุน Pure Care BSC ชู “เกสรบัวหลวง” Soft Power เครื่องสำอางไทย

16 ธ.ค. 2566 | 10:20 น.

สหพัฒน์ เปิดโรงงาน ILC ผลิตเครื่องสำอาง Pure Cure BSC หนุนการสร้างผลิตภัณฑ์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ชูสารสกัดจาก “เกสรดอกบัวหลวง” เปรียบเป็น Soft Power ของไทยคุณภาพเทียบต่างชาติ

นางบุษบง มิ่งขวัญยืน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ BSC International กล่าวว่า บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ ICC ในเครือสหพัฒน์ได้จัดตั้งโปรเจค BSC Sustainability หนุนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนของภาครัฐสร้างผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอย่างยั่งยืน ผลิตเครื่องสำอาง Pure Cure BSC จากสารสกัดธรรมชาติ โดย บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด หรือ ILC ซึ่งจะสร้างสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

นางดารนี มาตาแก้ว ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Pure Cure BSC กล่าวว่า Pure Cure ได้สร้างผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมาตลอด 37 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2529-ปัจจุบัน เป็นแบรนด์เครื่องสำอางแรกของประเทศไทยที่พูดถึงสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายและทุกสภาพผิว โดยใช้วัตถุดิบสำหรับการผลิตส่วนใหญ่มาจากในประเทศเป็นหลัก เช่น น้ำมันรำข้าว ใบมะกอกโอลีฟ รวมถึงสมุนไพรไทยที่เรียกว่า “จตุผลาธิกะ”

และสารสกัดจาก “เกสรดอกบัวหลวง” ที่ ILC ได้นำมารวมไว้ในเครื่องสำอาง Age Expert Series เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบสำคัญจากชุมชน ที่มีคุณสมบัติไม่ด้อยไปกว่าสารสกัดอื่น ๆ จากต่างประเทศ เพราะสามารถช่วยดูแลเรื่องผิว และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านเศรษฐกิจ ปี 2548 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และตั้ง Trademark เป็นของ Pure Care BSC ในชื่อ Lotus Spirit

\"สหพัฒน์\" หนุน Pure Care BSC ชู “เกสรบัวหลวง” Soft Power เครื่องสำอางไทย “เราอยากผลักดันให้บัวหลวงเป็นเอกลักษณ์ในผลิตภัณฑ์ที่รู้ว่าเป็นของไทย เหมือนประเทศอื่น เช่น หากถึงโสมจะนึกถึงเกาหลี พูดถึงน้ำกุหลาบนึกถึงอียิปต์ ชาเขียวนึกถึงญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งสารสกัดจากเกสรบัวหลวงทำให้เราได้รับรางวัลการันตีในผลิตภัณฑ์มากมาย แม้สกินขแคร์จะค่อนข้างได้รับการยอมรับยากกว่าเครื่องสำอางที่เป็นสีสัน แต่ใช้เราการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านทางบิวตี้บล็อกเกอร์ และการรีวิวจากผู้ใช้จริงถือว่าได้ผลที่ดีมาก และล่าสุดก็ได้รับรางวัล THE BEST OF DAILY BEAUTY 2023”

ด้าน นางบุษบา จิตโสภณ กรรมการและผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ บริษัท อินเตอร์เนชั่นเเนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด กล่าวว่า Pure Cure BSC เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของ ILC การนำสารสกัดจากเกสรจากดอกบัวหลวงในใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ถือว่าเป็น Soft Power อย่างหนึ่งของเมืองไทยก็ว่าได้ เพราะเป็นดอกไม้ที่คนไทยรู้จักดีและอยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาที่ได้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากธรรมชาติที่มีความปลอดภัย สนใจการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น 

\"สหพัฒน์\" หนุน Pure Care BSC ชู “เกสรบัวหลวง” Soft Power เครื่องสำอางไทย

ทั้งนี้ ILC ให้การผลิตเครื่องสำอางแบบครบวงจรตั้งแต่กลุ่มผลิตภัณฑ์สีสัน บำรุงผิวกาย ผิวหน้า ดูแลเส้นผม ตลอดจนรับจ้างผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดและน้ำหอม ทั้งแบรนด์ในประเทศและต่างประเทศแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา อังกฤษ และยุโรป นอกเหนือจากนี้ยังไม่ได้ทำงานร่วมกับลูกค้าโดยการบริการแบบครบวงจร ด้วยมาตรฐานในประเทศและระดับสากล