นมตรามะลิเปิดตัว "อาซ้อคาเฟ่" สร้างอาชีพยั่งยืนครอบครัวตำรวจ

21 ธ.ค. 2566 | 06:25 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ธ.ค. 2566 | 06:46 น.

สมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมมือกับอุตสาหกรรมนมไทย เดินหน้าโครงการ สร้างอาชีพยั่งยืนและรายได้ช่วยเหลือให้กับครอบครัวตำรวจ ผ่านแฟรนไชส์ “อาซ้อคาเฟ่” ตั้งเป้า 77 จังหวัดภายใน 1 ปี

สมาคมแม่บ้านตำรวจ ร่วมมือกับ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด เจ้าของแบรนด์นมตรามะลิ จัดทำโครงการ สร้างอาชีพและรายได้ให้กับครอบครัวตำรวจ ผ่านแฟรนไชส์ “อาซ้อคาเฟ่” ตั้งเป้า 77 จังหวัดภายใน 1 ปี พร้อมลงนามความร่วมมือ (MOU)

วัตถุประสงค์ในการทำโครงการ เพื่อให้ครอบครัวตำรวจที่มีบุตรข้าราชการตำรวจที่เป็นเด็กพิเศษ และครอบครัวตำรวจที่เกิดอุบัติเหตุ ทุพพลภาพ ในขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ความสามารถในการหาเลี้ยงชีพหรือดูแลครอบครัวลดลง เพื่อต้องการให้สร้างอาชีพสำหรับเด็กพิเศษอย่างยั่งยืน โดยส่งเสริมให้ได้ประกอบอาชีพมีรายได้ประจำ สร้างขวัญกำลังใจบรรเทาทุกข์ให้ครอบครัวข้าราชการตำรวจและช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้

นมตรามะลิเปิดตัว \"อาซ้อคาเฟ่\" สร้างอาชีพยั่งยืนครอบครัวตำรวจ นางนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ กล่าวถึงโครงการนี้ว่า เป็นโครงการที่ทำต่อเนื่องจากโครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน” และยังต่อยอดจากโครงการปันรักษ์ คาเฟ่ มีการสนับสนุน ตู้คีออส (Kiosk) ให้กับผู้ที่มีความประสงค์จะดำเนินธุรกิจแฟรนไซส์กาแฟแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

โดย อาซ้อคาเฟ่ เน้นการลงทุนแบบครั้งเดียวจบ ไม่มีค่าแฟรนไชส์ ไม่เก็บเปอร์เซนต์จากยอดขายรายเดือน เพื่อสร้างอาชีพอย่างยั่งยืนให้กับครอบครัวตำรวจ ซึ่งมีเงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการคือ ให้ทางครอบครัวตำรวจเข้ามานำเสนอแผนธุรกิจกับสมาคม พร้อมทำเลที่ตั้งเป็นอย่างไร ตั้งใจทำมากน้อยแค่ไหน 

นมตรามะลิเปิดตัว \"อาซ้อคาเฟ่\" สร้างอาชีพยั่งยืนครอบครัวตำรวจ

นางสุดถนอม กรรณสูต กรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด กล่าวว่า “ทางนมตรามะลิ จะเป็นผู้ช่วยขับเคลื่อน แฟรนไชส์  อาซ้อคาเฟ่ กับสมาคมแม่บ้านตำราจได้ ซึ่งภายในสิ้นปี 2566 นมตรามะลิสนับสนุนมอบชุดธุรกิจ อาซ้อคาเฟ่ จำนวน 10 ชุด ผ่านสมาคมแม่บ้านตำรวจ โดยเริ่มจาก จังหวัดสงขลา  ราชบุรี กรุงเทพมหานคร   

สุดท้ายนี้ยังได้รับเกียรติจาก ครูปาน คุณสมนีก คลังนอก ศิลปินชื่อดัง นักวาดภาพประกอบอิสระ เป็นที่ปรึกษาร่วมออกแบบโลโก้ กาแฟอาซ้อคาเฟ่ เน้นกลุ่มลูกค้าตามตลาดในชุมชนต่าง ๆ เพื่อสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม

นมตรามะลิเปิดตัว \"อาซ้อคาเฟ่\" สร้างอาชีพยั่งยืนครอบครัวตำรวจ ที่สำคัญเพื่อส่งเสริมสนับสนุนผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและชุมชนในพื้นที่ดอยสามหมื่น ตชด.ที่ 33 อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ทางสมาคมแม่บ้านตำรวจได้มีโครงการสนับสนุน และพัฒนาเมล็ดกาแฟ เพื่อสร้างรายได้อีกทางให้แก่พื้นที่นั้น ๆ อีกด้วย