"ห้างเซ็นทรัล” ควัก 2,000 ล้านรุกหนัก ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรก

01 ก.พ. 2567 | 10:20 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ก.พ. 2567 | 10:26 น.

"ห้างเซ็นทรัล" กางแผนธุรกิจไตรมาสแรกปี 67 เดินหน้าปรับ 2 สาขา "เมกาบางนา-แฟชั่นไอส์แลนด์" พร้อมเปิดตัว 2 สาขาใหม่ "นครสวรรค์-นครปฐม" เผยงบลงทุน 2 พันล้านบาท คาดทราฟฟิกพุ่ง 15%

นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ในไตรมาสแรกของปี 2567 ห้างเซ็นทรัลได้วางแผนปรับโฉมสาขาที่เป็น top stores เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเพิ่มการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยปรับลุคครั้งใหญ่ 2 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลเมกาบางนาและห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ ทำดีไซน์และบรรยากาศทั้งหมดให้ดูโมเดิร์น อบอุ่น พร้อมด้วยการเพิ่มแบรนด์ใหม่ในทุกแผนก โดยเฉพาะบิวตี้ แกเลอรี-แฟชั่น-โฮม-แม่และเด็ก ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่อย่างครบครัน 

\"ห้างเซ็นทรัล” ควัก 2,000 ล้านรุกหนัก ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรก

  • “ห้างเซ็นทรัลเมกาบางนา” คือการมุ่งมั่นกระดับโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกให้สมบูรณ์แบบมากยิ่ง บนพื้นที่กว่า 23,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “GARDENA” เพิ่มพื้นที่สีเขียว ขยายพื้นที่ความสุขสดชื่นมากขึ้นถึง 7,000 ตร.ม. ทุกโซนเน้นการตกแต่งด้วยกรีนสเปซที่ประดับประดาด้วยต้นไม้ดอกไม้สลับกับวัสดุตกแต่งทำจากไม้ในโทนน้ำตาลอบอุ่น ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่, กลุ่มครอบครัว, กลุ่ม Wealth และ Young Wealth โดยห้างเซ็นทรัลเผยว่ายอดใช้จ่ายจากลูกค้ากลุ่ม Wealth และ Premium Customer คิดเป็น 50% ของยอดขายทั้งหมดของห้างสาขานี้ และด้วยการปรับนิวลุคครั้งใหญ่คาดว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่ม Millennial ให้มาช้อปที่ห้างฯ ได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย 
     

ตั้งเป้าว่าการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้จะทำให้ทราฟฟิกของสาขาเพิ่มขึ้น 20% และมียอดขายของสาขาเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งได้ต้อนรับแบรนด์ใหม่และแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในทุกแผนกรวมกว่า 1,000 แบรนด์ ตอกย้ำเบอร์หนึ่งไลฟ์สไตล์เดสติเนชันของคนกรุงเทพฯ ตะวันออก ชูความครบครันบนพื้นที่ใหญ่กว้างขวางน่าเดินในแบบ “ช้อปสนุก ความสุขไซซ์เมกา” ของห้างแห่งนี้ได้อย่างครบถ้วน

\"ห้างเซ็นทรัล” ควัก 2,000 ล้านรุกหนัก ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรก

  •  “ห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์” ปรับโฉมครั้งใหญ่และเปลี่ยนจากห้างโรบินสันมาเป็นห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ ด้วยการออกแบบและบรรยากาศในห้างบนพื้นที่ 20,000 ตร.ม. เปลี่ยนการตกแต่งและสภาพแวดล้อมให้มีความสดใสสนุกสนานและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “GRAND STATION” พร้อมเป็นสถานีแห่งความสุขย่านรามอินทราสำหรับทุกคนในครอบครัว เพราะกลุ่มลูกค้าหลักของห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ คือกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงาน ที่อาศัยในพื้นที่ และ กลุ่มลูกค้าจากพื้นที่ใกล้เคียงในทุกเจเนอเรชัน

การปรับโฉมใหม่ครั้งนี้คาดว่าจะทำให้ยอดขายของห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์เพิ่มขึ้น 20%เมื่อเทียบกับก่อนเปลี่ยนแบรนด์

สำหรับไฮไลต์สำคัญของการเปิด 2 สาขาใหม่ ได้แก่ 

1.ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ ซึ่งเปิดช่วงปลายเดือนมกราคม ถือเป็นการปักหมุดห้างสรรพสินค้าแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางตอนบน ที่เสมือนประตูสู่ภาคเหนือ มาพร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบที่แตกต่าง ผสานอัตลักษณ์ท้องถิ่นของชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนที่แข็งแกร่งในจังหวัด ทำให้บรรยากาศของห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์มีความยูนีคเฉพาะตัว เป็นห้างของชาวนครสวรรค์และนครปฐมอย่างแท้จริง

\"ห้างเซ็นทรัล” ควัก 2,000 ล้านรุกหนัก ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรก

2.ห้างเซ็นทรัลนครปฐม ซึ่งจะเปิดในช่วงปลายเดือนมีนาคม ภายใต้ดีไซน์ที่อินสไปร์จากแลนด์มาร์กของจังหวัดอย่าง "พระปฐมเจดีย์" มาใช้ เป็นเดสติเนชันแห่งใหม่บนพื้นที่ 14,000 ตร.ม.ของภาคตะวันตกที่นำเสนอจักรวาลสินค้าแบรนด์ดังและแบรนด์ในดวงใจลูกค้าทุกเจอเนอเรชันในทุกหมวดหมู่ ซึ่งใกล้ตัวเมืองนครปฐมและมหาวิทยาลัยศิลปากร

\"ห้างเซ็นทรัล” ควัก 2,000 ล้านรุกหนัก ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรก

โดยการออกแบบทั้ง 4 สาขา ทั้งปรับลุคและเปิดใหม่ใช้แนวคิดเพื่อความยั่งยืน เน้นการใช้วัสดุอีโคเฟรนลี่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและใช้วัสดุรีไซเคิล ตลอดจนนำผลิตภัณฑ์พื้นบ้านจากชุมชนมาเป็นส่วนหนึ่งในดีเทลการออกแบบของทุกสาขา โดยห้างเซ็นทรัลตั้งเป้าหมายไว้ว่าการเปิด 2 สาขาใหม่จะช่วยยกระดับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัด และดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชน

“เป้าหมายสูงสุดของเราคือการทำให้ห้างเซ็นทรัลเป็นห้างสรรพสินค้าอันดับหนึ่งที่ครองใจลูกค้าตลอดไป ยังเชื่อมั่นว่าการเปิดสาขาใหม่และเดินหน้ายกระดับห้างเซ็นทรัลจะทำให้เกิดความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มีมาตรฐานในระดับสากล รวมถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่พร้อมเติบโตไปกับชุมชน สังคม และประเทศในทุกๆ มิติ โดยเฉพาะการพัฒนาชุมชน ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชน และคำนึงถึงการสร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอซึ่งเป็นหนึ่งในพลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนกลไกแห่งการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยอย่างยั่งยืน”