ซีพีแรม รับตรุษจีนปี 67 ขนทัพเครื่องเซ่นไหว้กระตุ้นกำลังซื้อ

08 ก.พ. 2567 | 10:00 น.
อัพเดตล่าสุด :08 ก.พ. 2567 | 10:05 น.

ซีพีแรม จัดหนักรับตรุษจีน บรรยากาศจับจ่ายคึกคัก ขนทัพเครื่องเซ่นไหว้และอาหารมงคล ตอบรับนักท่องเที่ยว-คนกรุงเทพฯ -ภูเก็ต-หาดใหญ่ มาแรง

 

นายพรชัย ทรัพย์สิริปัญญา รองผู้จัดการทั่วไป ด้านการตลาดและบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีพีแรม จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเผชิญมรสุมเศรษฐกิจและการระบาดของโควิด-19 ตลาดอาหารพร้อมรับประทานในประเทศไทยเริ่มส่งสัญญาณการฟื้นตัวอย่างคึกคัก ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตครั้งนี้มาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับอาหารแช่แข็ง สะดวก รวดเร็ว เหมาะกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

นายพรชัย ทรัพย์สิริปัญญา รองผู้จัดการทั่วไป ด้านการตลาดและบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีพีแรม จำกัด

ซึ่งช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 นี้คาดการณ์ว่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยมากกว่าปี 2566 ที่ผ่านมา มากกว่า 10% ปัจจัยหลักที่หนุนการเติบโตนี้ได้แก่ เศรษฐกิจและภาพรวมการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มดีขึ้น ที่มาจากการยกเว้นการตรวจลงตราระหว่างกัน (ฟรีวีซ่า) ตั้งเเต่ 1 มีนาคม 2566 ทำให้คนจีนเข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมากประกอบกับแรงหนุนจากปีมังกรทอง ซึ่งมีความหมายมงคล

ส่งผลให้บรรยากาศการไหว้ตรุษจีนเติบโตมากกว่า 50% คนกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีนดีขึ้นกว่าปีก่อน จะนิยมจับจ่ายสินค้าในกลุ่มของใช้ภายในบ้าน เครื่องเซ่นไหว้และกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน ส่วนเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในการไหว้ และเมืองที่มีประชาชนเชื้อสายจีนอย่างภูเก็ต หรือหาดใหญ่ มีการออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จนมียอดขายติ่มซำเจดดราก้อนเป็นอันดับ 1

ซีพีแรม รับตรุษจีนปี 67 ขนทัพเครื่องเซ่นไหว้กระตุ้นกำลังซื้อ

จะเห็นได้ว่าในปีนี้ซีพีแรมได้ออกผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมาก ตรงกับช่วงตรุษจีนทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกสำหรับอาหารพร้อมทานเพิ่มมากขึ้น และเห็นได้ชัดว่าปีนี้มีการเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับตรุษจีนมากกว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังวางกลยุทธ์จำหน่ายในเซเว่น-อีเลฟเว่น โลตัสและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศกว่า 2 หมื่นแห่งตลอดเดือนตรุษจีน เพื่อกระตุ้นยอดขาดให้เติบโต

ทั้งนี้ ซีพีแรม ได้จัดเตรียมสินค้าของไหว้ให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด และเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยการเตรียมเมนูอาหารมงคลรับวันตรุษจีน ภายใต้แบรนด์ เจด ดราก้อน ได้แก่ ขาหมูพะโล้สูตรแต้จิ๋ว,  ซาลาเปา,ซิ่วท้อไส้ถั่วทอง, ซาลาเปาผลส้มไส้ถั่วทอง, เปามงคลไส้ถั่วแดงแปะก๊วย และแบรนด์ วีจีฟอร์เลิฟ ได้แก่ ผัดหมี่ซั่วเจ  ที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตของตัวเองและคนในครอบครัว