ค้าส่งเดือด “แม็คโคร” ยกเครื่องสาขาแรก "ลาดพร้าว" ครั้งใหญ่ในรอบ 35 ปี

30 เม.ย. 2567 | 07:35 น.

“แม็คโคร”ยกเครื่องสาขา "ลาดพร้าว" ครั้งใหญ่ในรอบ 35 ปี รับฐานลูกค้าขยายตัวโตครอบคลุมทั่วประเทศ ตอกย้ำตัวจริงค้าส่งครบครัน แข็งแกร่งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร สาขาลาดพร้าว เป็นห้างค้าส่งสาขาแรกของประเทศไทย เปิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2532 และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แม็คโครต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการไปยังสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศรวมมากกว่า 160 สาขา ใน 71 จังหวัด มีกลุ่มลูกค้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แบ่งสัดส่วน 70 % เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง หรือ กลุ่ม HoReCa และสัดส่วน 30% เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป (Prosumer)

ค้าส่งเดือด “แม็คโคร” ยกเครื่องสาขาแรก \"ลาดพร้าว\" ครั้งใหญ่ในรอบ 35 ปี

โดยพื้นที่ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงเป็นพื้นที่ที่มีพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล สำนักงาน มีความหลากหลายของผู้อยู่อาศัย ประกอบกับเส้นทางคมนาคม อย่างเช่น รถไฟฟ้า เรือโดยสาร รถประจำทางที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในละแวกนี้  ดังนั้น ย่านลาดพร้าว จึงถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ มีผู้อยู่อาศัยทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา และครอบครัว รวมถึงมีอัตราการอยู่อาศัยของประชากรหนาแน่นอีกแห่งหนึ่ง

สำหรับการพลิกโฉมของแม็คโคร สาขาลาดพร้าว จะดึงจุดเด่นมัดใจลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปในพื้นที่ ด้วยบรรยากาศที่ทันสมัยด้วยสื่อดิจิทัล ขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น โดยคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดจากสวน รวมถึงผักและผลไม้พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเครื่องเทศและเครื่องปรุงจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมเปิดเคานเตอร์ซูชิและซาชิมิกับ ซีพีอูโอริกิ (CP UORIKI) อีกทั้งสินค้าพรีเมียม อาทิ เนื้อวะกิวจากญี่ปุ่น หมูชีวา หมูคุโรบูตะ หอยนางรมจากฝรั่งเศส เคาน์เตอร์ชีส (Siam Food Service) ซึ่งนำเข้าชีสจากหลายประเทศ รวมถึงโคลท์คัท แฮม และสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ที่นำเสนอเบเกอรี่แนวคิดใหม่ของเอโร่ โกลด์ อาทิ ครัวซองต์หลากหลายรูปแบบ ทิมเบอร์ริง พร้อมนำเข้ามาการองจากฝรั่งเศสมาเปิดตัวครั้งแรก

ค้าส่งเดือด “แม็คโคร” ยกเครื่องสาขาแรก \"ลาดพร้าว\" ครั้งใหญ่ในรอบ 35 ปี

นอกจากนั้นยังได้ปรับภาพลักษณ์การจัดเรียงสินค้ากลุ่มอุปโภค (non-food) ให้มีความโดดเด่นเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น ทั้งเพิ่มความหลากหลายของสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยแบรนด์ชั้นนำ ชุด set เครื่องครัว Zwilling และ Meyer ที่นำมาจัดโปรโมชันสุดพิเศษแทนคำขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจมาตลอด 35 ปี ตอกย้ำการเป็นตัวจริงค้าส่งของแม็คโคร ลาดพร้าว จุดหมายปลายทางสินค้าราคาส่งและราคาปลีกที่ดีที่สุดในย่านบางกะปิ และลาดพร้าว

นับเป็นเวลากว่า 35 ปี ที่ธุรกิจค้าส่งของแม็คโครได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการและลูกค้าในพื้นที่ ปัจจุบันสาขาลาดพร้าวมีลูกค้าสมาชิกแตะ 82,000 ราย คิดเป็นตัวเลขที่โตต่อเนื่อง และเดินหน้าตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ

ค้าส่งเดือด “แม็คโคร” ยกเครื่องสาขาแรก \"ลาดพร้าว\" ครั้งใหญ่ในรอบ 35 ปี

นายธนิศร์ กล่าวว่า การเติบโตตลอด 35 ปีที่ผ่านมา แม็คโครยึดมั่นในปณิธานการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย มุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ สินค้าและบริการให้สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายในรูปแบบ Omni-Channel นำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชัน “แม็คโคร โปร” (Makro PRO) ที่มีสินค้ามากกว่า 50,000 รายการ พร้อมบริการ “Same Day Delivery” จัดส่งถึงบ้าน ทั้งเสริมศักยภาพให้แม็คโครมีระบบการให้บริการลูกค้าที่แข็งแกร่งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ (สาขา) ครอบคลุมทั่วประเทศ ถือเป็นแต้มต่อให้ธุรกิจค้าส่งของ แม็คโคร ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ที่ยังคงนำหน้าคู่แข่งในตลาดตลอดมา