“เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ” สร้างโอกาสใหม่ให้เด็กป่วยโรคหัวใจ

12 พ.ค. 2567 | 04:43 น.
อัปเดตล่าสุด :12 พ.ค. 2567 | 07:56 น.

เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจผ่านแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ”

จากข้อมูลสถิติในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่าในประเทศไทยมีเด็กเกิดใหม่เฉลี่ยปีละประมาณ 5 แสนคน โดยในจำนวนนี้มีทารกที่เป็น “โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด” เฉลี่ยเกือบ 8,000 คนต่อปี ซึ่งในกรณีที่ต้องรับการรักษาด้วยการผ่าตัดนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทำให้ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยเด็กสะสมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวนมากกว่าแสนราย ที่กำลังรอคอยการช่วยเหลือ

ผศ.นพ.สุเทพ วาณิชย์กุล เลขาธิการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ กล่าวว่า ในปี 2566 พบว่า เด็กที่เกิดใหม่ในปีนี้ จะมีเด็กราว 5,000 คน ที่ตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจและ 60% ของเด็กที่เป็นโรคหัวใจต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งการรักษาและดูแลผู้ป่วยเด็กเหล่านี้ มีค่าใช้จ่ายต่อคนค่อนข้างสูง ในปัจจุบันประเทศไทยสามารถรองรับการผ่าตัดเด็กที่เป็นโรคหัวใจได้อยู่ที่ประมาณ 2,500 คนต่อปีในเวลาราชการ ซึ่งไม่ตอบโจทย์จำนวนเด็กที่รอคอยการรักษาทั้งหมด
 

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC จึงจัดทำแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ภายใต้แนวคิด Happiness Forward ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งความพิเศษของแคมเปญนี้ คือ การจำหน่ายอาร์ตทอยและเสื้อยืดคอลเลคชัน “น้อง Hi! ใจ” เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

“เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ” สร้างโอกาสใหม่ให้เด็กป่วยโรคหัวใจ

ล่าสุด เซ็นทรัล รีเทล จัดแคมเปญด้วยการจัดกิจกรรม “Hi! ใจ Event” ณ โซน Beacon ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นการเปิดเวทีเพื่อสร้างความตระหนักถึงเรื่องโรคหัวใจในเด็ก ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวจากผู้บริหารของเซ็นทรัล รีเทล รวมไปถึงแขกรับเชิญพิเศษอย่าง ครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินวาดภาพประกอบชื่อดัง ผู้ออกแบบน้อง Hi! ใจ พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ ศิลปินมาร่วมงานจำนวนมาก
 

ซึ่งการที่เซ็นทรัล รีเทล ได้จัดแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่มาช่วยสนับสนุนให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สามารถนำทุนทรัพย์ไปช่วยสนับสนุนเพิ่มการผ่าตัดนอกเวลาราชการ และช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของเด็กๆ เหล่านี้ให้น้อยลงได้

“เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ” สร้างโอกาสใหม่ให้เด็กป่วยโรคหัวใจ

ที่สำคัญยังเป็นกระบอกเสียงให้ผู้คนในสังคมไทยได้ทราบว่ายังมีเด็กๆ ที่เป็นโรคหัวใจในประเทศไทยอีกจำนวนมากที่ยังรอการช่วยเหลือให้สามารถมีชีวิตใหม่และเติบโตอย่างแข็งแรงต่อไปในอนาคตอีกด้วย