บุกงาน THAIFEX “เอเซียติค” โชว์อาณาจักรมะพร้าวครบวงจร

28 พ.ค. 2567 | 08:59 น.
อัปเดตล่าสุด :28 พ.ค. 2567 | 09:00 น.

“เอเซียติค” บุก THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 โชว์อาณาจักรมะพร้าวครบวงจร เมนูซอฟท์เพาเวอร์ นวัตกรรมแพลนต์เบส เพื่อสุขภาพ

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่า เอเซียติค ยกทัพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการรังสรรค์เมนูพิเศษ ด้วยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นที่โดดเด่นมาผสมผสานเป็นเมนูที่ให้รสสัมผัสที่แตกต่าง และสร้างคุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์มะพร้าว หรือการทำแบรนด์คอลแลปส์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ร้านดัง

รวมทั้งการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ แพลนต์ เบส (Plant based) ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เน้นเรื่องสุขภาพ และเทรนด์การบริโภค ควบคู่ไปกับการเปิดโอกาสทางธุรกิจ โดยปัจจุบันใช้ผลิตภัณฑ์มะพร้าวมีความหลากหลายและสร้างสรรค์มากขึ้นในตลาดสำคัญทั่วโลก

บุกงาน THAIFEX “เอเซียติค” โชว์อาณาจักรมะพร้าวครบวงจร

ไฮไลท์ภายในงานได้แก่ โซนเชฟส์ เทเบิ้ล (Chef's Table)  อาหารเมนูพิเศษ อาทิ “ไอศกรีมกะทิอัมพวารูปกะลา 3D”  มาในรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ สร้าง Soft Power ให้กับกะทิไทยอย่างแตกต่างไม่เหมือนใคร “แกงเขียวหวานไก่ส้มสายน้ำผึ้ง”, ไก่ย่างที่หมักด้วยกะทิอัมพวา, บัวลอยกะทิอัมพวา เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี โคโค่มิกซ์ (Cocomix) นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เน้นเรื่องสุขภาพและเทรนด์การบริโภค แพลนต์ เบส (Plant based) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นในขณะนี้ ตอบโจทย์กลุ่มบาริสต้า และร้านอาหาร แทนการใช้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว ผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ วีแกน รวมถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ

บุกงาน THAIFEX “เอเซียติค” โชว์อาณาจักรมะพร้าวครบวงจร

อาทิ “Coconut Creamer” ผลิตภัณฑ์ครีมเมอร์จากมะพร้าวสำหรับกลุ่มบาริสต้า ทางเลือกเพื่อสุขภาพในการใช้เติมเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มความหอม มัน อร่อย จากมะพร้าว เพิ่มบอดี้ให้เครื่องดื่ม อร่อยลงตัวได้กับทั้งเมนูชา กาแฟ โกโก้ หรือสมูทตี้ “Sweetened Condensed Coconut Milk (มะพร้าวข้นหวาน)”

“Coconut Butter (เนยมะพร้าว)” เนยมะพร้าว Plant-Based นวัตกรรมเนยที่ดีต่อสุขภาพ ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีน้ำมันปาล์ม และอุดมด้วย MCT oil ที่ช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ใช้ทำเมนูเบเกอรี่ได้หลายหลายทั้งขนมปัง เค้ก พาย คุกกี้ ได้ไม่ต่างจากเนยจากนมวัว นอกจากนี้สามารถใช้ทำเมนูอาหารได้ทั้งผัด ทอด ช่วยดึงรสชาติของเนื้อสัตว์ ผัก ให้อร่อยมากยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่ดูแลสุขภาพ ผู้ที่แพ้นมวัว และรับประทานอาหารวีแกน คีโต

บุกงาน THAIFEX “เอเซียติค” โชว์อาณาจักรมะพร้าวครบวงจร

“เอเซียติคฯ ขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืน (Sustainability Ecosystem) ผ่านการพัฒนาโครงการต่างๆ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา และการพัฒนาชุมชน อาทิ การจัดทำโครงการ Solar Rooftop ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ การดูแลสิ่งแวดล้อมโดยจัดทำโครงการ Carbon Footprint และ Carbon Zero Emission โครงการปลูกป่าชายเลนเพื่อประโยชน์ทางคาร์บอนเครดิตร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งด้วย”