"โอ๊ตไซด์" ส่งไซส์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าเจาะสายสุขภาพ

07 มิ.ย. 2567 | 22:30 น.

"โอ๊ตไซด์" ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เจาะ B2C ปรับขนาดใหม่เป็น 200 มล. พร้อมออก 3 รสชาติ ออริจินัล-ช็อกโกแลต-กาแฟ เอาใจสายสุขภาพยุคใหม่

นางซินดี้ ลิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโอ๊ตไซด์ (OATSIDE) กล่าวว่า เทรนด์สุขภาพ ที่มาแรงในปัจจุบันคือ Plant-Based Diet (อาหารที่มาจากพืชเป็นหลัก) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ปรากฏการณ์นี้สอดคล้องกับสถานการณ์ โควิด-19 ที่กลายเป็นตัวเร่งสำคัญ ผลักดันให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง และมีความต้องการสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น

ผู้บริโภคจำนวนมากหันมาดูแลสุขภาพ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ส่งผลให้กลุ่มผู้บริโภค “สายรักสุขภาพ” ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ผู้ที่มีภาวะแพ้นมวัว ต้องเผชิญกับข้อจำกัดในการบริโภคผลิตภัณฑ์นม เท่ากับว่าสามารถสร้างโอกาสให้ตลาดนมทางเลือกเติบโต แม้ว่านมถั่วเหลืองจะเป็นนมทางเลือกยอดนิยม แต่ปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มมองหาทางเลือกใหม่ ๆ มากขึ้น

\"โอ๊ตไซด์\"  ส่งไซส์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าเจาะสายสุขภาพ

สำหรับตลาดนมทางเลือกในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยภาพรวมตลาดนมจากพืชในปี 2567 มีมูลค่า 19,926 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงกระแสความนิยมของผู้บริโภค ที่หันมาบริโภคนมทางเลือกมากขึ้น

นางลลิตกาญจน์ ทวีชัยวัฒนะ ผู้อำนวยการโอ๊ตไซด์ (OATSIDE) ประเทศไทย กล่าวว่า ในประเทศไทย นมโอ๊ต ครองแชมป์ นมทางเลือกที่เติบโตมากที่สุด แสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภค ที่ชื่นชอบรสชาติ และประโยชน์ต่อสุขภาพของนมโอ๊ต

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโอ๊ตไซด์ขนาดใหม่ 200 มิลลิลิตร ใน 3 รสชาติ ได้แก่ ออริจินัล ช็อกโกแลต และกาแฟ ซึ่งเป็นผลมาจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในเอเชียที่ชื่นชอบรสชาติดังกล่าว การเปิดตัวรสชาติใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อขยายตลาดโอ๊ตไซด์ในเอเชีย

\"โอ๊ตไซด์\"  ส่งไซส์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าเจาะสายสุขภาพ

โดยบริษัทตั้งเป้าที่เจาะ B2C มากขึ้น ในการวางขายช่องทางจำหน่าย เช่น ห้างสรรพสินค้า หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้สะดวกมากขึ้น ตลาดค้าปลีกในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทจึงมองเห็นโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายใหม่นี้ จากเดิมมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคาเฟ่เป็นหลัก

นางซินดี้ กล่าวว่า กว่า 2 ปีที่โอ๊ตไซด์ นมโอ๊ตจากสิงคโปร์ได้ส่งผลิตภัณฑ์ OATSIDE ขนาด 1 ลิตร รุกตลาดเครื่องดื่มและอาหารเพื่อสุขภาพไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากร้านกาแฟ เบเกอรี่ และผู้บริโภคทั่วประเทศเป็นอย่างดี พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและขยายฐานผู้บริโภคในทุกเซกเมนต์ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่เน้นบริโภคเครื่องดื่มและอาหารที่สะดวก รวดเร็ว รวมถึงใส่ใจและเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น