POP MART ขนความน่ารักบุกไทย จัด Art Exhibition "Hirono" ใหญ่สุดในโลก

14 มิ.ย. 2567 | 05:50 น.
อัปเดตล่าสุด :14 มิ.ย. 2567 | 05:52 น.

ครั้งแรกของประเทศไทย POP MART จัด "Hirono Bangkok Art Exhibition and Event" ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อม Gigantic Figure สูงกว่า 3 เมตร จากจีน ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-22 ก.ค.นี้ ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

นางศิริพร แผลงจันทึก Country General Manager บริษัท ป๊อป มาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การบริหารจัดการโดย POP MART INTERNATIONAL ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อาร์ตทอยส์รายใหญ่ระดับโลก กล่าวว่า จุดหมายแห่งใหม่ล่าสุดของ POP MART THAILAND คือการรวมเอาความครบในทุกๆ ด้านของ Art toys มานำเสนอภายในที่เดียว พร้อมบอกเล่าผ่านเรื่องราวของ Hirono (ฮิโรโนะ) หนึ่งใน TOP 5 คาแรคเตอร์ของ POP MART THAILAND ที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักสะสม

รวมถึงคนรักงานศิลปะ และสามารถครองใจเหล่านักสะสมจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยผลงานลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์จาก คุณ LANG (หลาง) ศิลปินชาวจีนผู้ออกแบบคาแรคเตอร์ Hirono รวมทั้งเปิดตัวสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และลิมิเต็ดคอลเล็คชั่น ที่จะวางจำหน่ายในงาน Hirono Bangkok Art Exhibition and Event

POP MART ขนความน่ารักบุกไทย จัด Art Exhibition \"Hirono\" ใหญ่สุดในโลก

ภายในงานเป็นการจำลองภาพของนิทรรศการที่กำลังจะเกิดขึ้น อาทิ ผลงานศิลปะชิ้นพิเศษของศิลปิน และตัวอย่าง Gigantic Figure สูงกว่า 3 เมตร ที่ส่งตรงมาจากประเทศจีน เปิดตัวสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ พร้อมจัดแสดงแฟชั่นพรีเซ็นเทชั่นในคอนเซ็ปต์ Arts meets Inclusivity นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นไอเท็มที่จะวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในโลก (outside China) เช่น เสื้อยืด, เสื้อเชิ้ต, เสื้อสเวตเตอร์, เสื้อฮูดดี้, เสื้อกั๊กไหมพรม, กางเกง, หมวก และเคสโทรศัพท์ เป็นต้น

และครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรก ที่ทาง POP MART THAILAND ได้ออกแบบโครงสร้างสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย ในโทนสีขาว ดำ ซึ่งเป็นการดึงเอาลายเส้น และโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ ของศิลปินออกมา โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 4 โซน สำคัญ ได้แก่

1.โซนแรก: ตกแต่งสุดด้วย Installation Art บอกเล่าเรื่องราว เนื้อหาและความเชื่อมโยงของคาแรคเตอร์ Hirono และศิลปิน 

2.โซนที่สอง: สัมผัสกับสินค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์เป็นครั้งแรกในโลก (outside China) ที่มีมาให้เลือกอย่างครบครัน โดยแรงบันดาลใจเบื้องหลังการสร้างสรรค์ซีรีส์แฟชั่น 

3.โซนที่สาม: จัดแสดงผลงานภาพวาดคอลเล็คชั่นพิเศษ The room where he belongs จากศิลปิน จำนวน 11 ภาพ

POP MART ขนความน่ารักบุกไทย จัด Art Exhibition \"Hirono\" ใหญ่สุดในโลก

4. โซนที่สี่: รวม Hirono Figure คอลเล็คชั่นพิเศษมากมาย อาทิ คอลเล็คชั่นลิมิเต็ดที่จะมีจำหน่ายที่ประเทศไทยที่เดียว คอลเลคชั่นที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรก รวมถึงคอลเล็คชั่นหายาก ไม่ว่าจะเป็น Hirono Reshape Figurine, The UFO Chaser Hirono x Journey to the West Figurine, Hirono Simpler Figure และคอลเล็คชั่นที่น่าสนใจมาไว้ที่นี่ที่เดียว 

นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ งาน ยังจะมีการจัดวาง Gigantic Figure สูงกว่า 3 เมตร ที่ส่งตรงจากประเทศจีน ให้ผู้คนที่ผ่านไปมาได้แวะเข้ามาชม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก อีกด้วย สำหรับคุณ LANG เป็นศิลปินชาวจีนที่ทำงานศิลปะหลากหลาย ทั้งภาพวาด ประติมากรรม อาร์ตทอยส์ และ อนิเมชั่น โดยเขามองว่าศิลปะคือสิ่งที่อธิบายออกมาผ่านอารมณ์ความรู้สึกของผู้วาด

โดยนิทรรศการอย่างเต็มรูปแบบในงาน Hirono Bangkok Art Exhibition and Event ในระหว่างวันที่  27 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม 2567 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นกว่า 2,400 ตารางเมตร ซึ่งครั้งนี้จะมีการจัดแสดงผลงานภาพวาดคอลเล็คชั่นพิเศษจากศิลปิน ในชื่อว่า The room where he belongs พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของ Hirono กับพื้นที่ภายในใจ ที่แต่ละคนต่างก็มีเซฟโซนสำหรับเตรียมความพร้อมให้อีกด้วย

POP MART ขนความน่ารักบุกไทย จัด Art Exhibition \"Hirono\" ใหญ่สุดในโลก