ซีพี ออลล์ควงโออาร์บุกสปป.ลาว เปิดร้าน “เซเว่นฯ” แห่งแรกในปั้ม PTT Station

07 ส.ค. 2567 | 10:20 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ส.ค. 2567 | 10:21 น.

“ซีพี ออลล์”จับมือ “โออาร์” บุกสปป.ลาว เปิดให้บริการ “เซเว่น อีเลฟเว่น” สาขาแรกในปั้มน้ำมัน PTT Station แขวงสะหวันนะเขต

เซเว่น อีเลฟเว่น” ร้านสะดวกซื้ออันดับ 1 ของไทยได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ เพื่อลงทุนร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ในสปป.ลาว ตั้งแต่ปี  2563 ด้วยระยะเวลาสัญญา 30 ปี ถือเป็นประเทศที่ 2 ต่อจากกัมพูชา และเริ่มเปิดให้บริการร้าน “เซเว่น อีเลฟเว่น” สาขาแรกในสปป.ลาว เมื่อเดือนกันยายน 2566

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทำให้ “ซีพี ออลล์ ลาว” ต้องเดินหน้าขยายสาขา 2 ต่อทันทีคือ สาขากำแพงเมือง ในเดือนตุลาคม ตามด้วยสาขา 3 สาขาตลาดเขต มซ ดงโดก ในเดือนธันวาคม ปีเดียวกัน ซึ่งเป็นสาขาแรกที่เจ้าของเป็นคนลาว คือนางละลินทิบ เมืองวง ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ที่มีอายุเพียง 26 ปี

ซีพี ออลล์ควงโออาร์บุกสปป.ลาว เปิดร้าน “เซเว่นฯ” แห่งแรกในปั้ม PTT Station

ต่อมาในเดือนมีนาคม 2567  “ซีพี ออลล์ ลาว” ประกาศเปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาที่ 4  สาขาบ้านสะหนามไซ อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นสาขาในต่างแขวงที่แรก ซึ่งตั้งอยู่ในนครปากเซ แขวงจำปาสัก เมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทางภาคใต้ของประเทศ และยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ล่าสุดบริษัท ซีพี ออลล์ ลาว จำกัดในกลุ่มบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ประกาศจับมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์เปิดให้บริการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station จะเลินไซ 2  บ้านไซอุดม เมืองอุทุมพอน แขวงสะหวันนะเขต  อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ซีพี ออลล์ควงโออาร์บุกสปป.ลาว เปิดร้าน “เซเว่นฯ” แห่งแรกในปั้ม PTT Station

โดยมีนางหลิงทอง แสงตาวัน รองเจ้าแขวงสะหวันนะเขต เป็นประธาน ร่วมด้วย นายธาตรี จิรบรรจงจิต Managing Director บริษัท ซีพี ออลล์ ลาว จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นายรชา อุทัยจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ และแขกผู้มีเกียรติจากภาครัฐของลาว และไทย

ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา PTTLAO XENO แห่งนี้ บริหารโดยนายโอได เสนสอน ผู้ร่วมธุรกิจเซเว่น อีเลฟเว่น ชาวลาว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของซีพี ออลล์ ในการส่งมอบโอกาส องค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่เพื่อสร้างคุณค่า คุณประโยชน์ตามค่านิยม 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ซีพี ออลล์ ยึดมั่นมาตั้งแต่เริ่มต้นเข้าไปดำเนินธุรกิจในสปป. ลาว

สำหรับ PTT Station จะเลินไซ 2 ตั้งอยู่บนเส้นทางคมนาคมขนส่งหลักของทั้งนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว นอกจากจะเชื่อมโยงประเทศไทย ลาว เวียดนามแล้ว ยังมุ่งสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจทางตอนใต้ของ สปป.ลาว ที่แขวงจำปาสักได้ด้วย

ซีพี ออลล์ควงโออาร์บุกสปป.ลาว เปิดร้าน “เซเว่นฯ” แห่งแรกในปั้ม PTT Station

การเปิดบริการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะทำให้สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้กลายเป็นจุดบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ที่ให้การดูแลอำนวยความสะดวกทั้งคน และยานพาหนะ ทำให้เกิดความคึกคักในพื้นที่ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี สนับสนุนภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในปีท่องเที่ยวลาว (Visit Laos Year) ส่งเสริมธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก รวมทั้งตอบสนองความมุ่งหมายของ สปป.ลาว ในการเป็นประเทศเชื่อมโยง (land-linked) ด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคอีกด้วย