‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ปักธงบิ๊กโปรเจ็กต์ใจกลางภูเก็ต

04 ก.ย. 2567 | 05:12 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ก.ย. 2567 | 05:15 น.

“สยามพิวรรธน์ ไซม่อน” บริษัทร่วมทุนระหว่างสยามพิวรรธน์และไซม่อน ยักษ์อสังหาฯจากอเมริกา ประกาศแผนลงทุนปักหมุด “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” แห่งที่ 2 ใจกลางภูเก็ต โกลบอลเดสติเนชั่นแห่งใหม่ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวไทย ดีเดย์เปิดบริการปี 69

บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างสยามพิวรรธน์ กับไซม่อน บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของโครงการระดับโลกที่เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้ง ไดน์นิ่ง ความบันเทิง และโครงการมิกซ์ยูส จากสหรัฐอเมริกา ประกาศแผนการลงทุนขยาย “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” แห่งที่ 2 ของประเทศไทย

โดยปักธงใจกลางจังหวัดภูเก็ตเมืองแห่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางของ การช้อปปิ้งและการท่องเที่ยวแห่งใหม่แก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ช่วยส่งเสริมและเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย โดยตั้งเป้าเปิด “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ภูเก็ต” ภายในปี 2569

‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ปักธงบิ๊กโปรเจ็กต์ใจกลางภูเก็ต

นายชลชาติ เมฆสุภะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า

สยามพิวรรธน์ ไซม่อน ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิด “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” แห่งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2563 ด้วยจุดเด่นที่ตั้งอยู่ริมถนนกรุงเทพ-ชลุบรีสายใหม่ (ทางหลวงหมายเลข 7) ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ

พร้อมการนำประสบการณ์พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตอย่างแท้จริงสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกและแห่งเดียว ที่ประกอบด้วยร้านค้าแบรนด์ดังมากกว่า 300 แบรนด์ ทั้งร้านค้าลักชัวรีแบรนด์ แบรนด์ของดีไซเนอร์ที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมสูงสุด รวมถึงแบรนด์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล และแบรนด์ไทยต่างๆ

โดยมีไฮไลท์แบรนด์ที่มีเฉพาะที่นี่แห่งเดียวเท่านั้น อาทิ Balenciaga, Burberry, Versace, Marc Jacobs, Karl Lagerfeld, Rebecca Minkoff, Longchamp, Boss, Montblanc, Swiss Watch Gallery, Fred Perry, Nike United SPO, Pomelo, Siam Takashimaya เป็นต้น ทำให้กลายเป็นช้อปปิ้งเดสติเนชั่นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

“ในปี 2566 สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้มีการเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา เห็นได้จากจำนวนผู้เข้าใช้บริการที่เติบโตสูงขึ้นโดยตลอด และปัจจุบันอัตราการเช่าพื้นที่ของโครงการเต็ม 100%”

นายชลชาติ กล่าวว่า สยามพิวรรธน์และไซม่อนต่างมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจในการพัฒนาโครงการจุดหมายปลายทางที่สำคัญระดับโลก จึงตัดสินใจเดินหน้าขยายการลงทุนเปิดโครงการ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” แห่งใหม่ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมของทัวร์ริสต์อันดับที่ 2 รองจากกรุงเทพฯ

และเป็นหนึ่งใน Global Destination ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก และเป็น location จุดหมายสำคัญที่กลุ่มผู้ประกอบการทั้งผู้เช่าเดิมในโครงการ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” และผู้เช่าใหม่จำนวนมากต่างแสดงความต้องการและให้ข้อเสนอแนะให้บริษัทลงทุนขยายโครงการใหม่

สำหรับโครงการ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ภูเก็ต” จะถูกรังสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์พิเศษที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสําหรับพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยคํานึงถึงการตอบสนองความต้องการในปัจจุบันและรองรับการเติบโตของภูเก็ตในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า โดยจุดเด่นของสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ภูเก็ต คือทำเลที่ตั้งที่อยู่ใจกลางจังหวัดภูเก็ต มุ่งรองรับการเติบโตของเมืองที่มีการขยายตัวทุกทิศทาง

โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตต่อปีไม่ต่ำกว่า 15 ล้านคน รวมถึงคนไทยในพื้นที่และชาวต่างชาติที่มาพำนักอยู่เป็นระยะเวลานาน (Expat) มีกำลังซื้อสูง โดยพบว่าค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวในภูเก็ตอยู่ในระดับค่อนข้างสูงคือ 8,355 บาทต่อคนต่อวัน

“ศักยภาพความพร้อมด้านกำลังซื้อของจังหวัดภูเก็ต สามารถสะท้อนจากจำนวนห้างค้าปลีกที่มีมากถึง 14 แห่ง และไฮเปอร์มาร์เก็ตอีก 19 แห่ง รวมถึงโรงเรียนนานาชาติที่มีมากถึง 15 แห่ง นอกจากนี้ภูเก็ตยังมีจุดแข็งในด้านความสะดวกสบายในการเดินทางทั้งรถสาธารณะที่หลากหลายพร้อมให้บริการ รวมถึงถนน และทางหลวงที่เชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ปักธงบิ๊กโปรเจ็กต์ใจกลางภูเก็ต

อีกทั้งยังมีสนามบินที่สามารถรองรับผู้โดยสารทั้งได้ถึง 20 ล้านคนต่อปี และโครงการสนามบินนานาชาติอันดามัน จ.พังงา ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ส่งผลให้วันนี้จังหวัดภูเก็ตมีศักยภาพเต็มที่ในการรองรับการลงทุนใหม่ๆ และนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาจากทั่วทุกมุมโลก”

บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป และ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โดยสัญญาร่วมทุนในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของไซม่อนที่เข้าสู่ประเทศไทยและเป็นประเทศที่ 4 ในเอเชีย โดยวางแผนที่จะสร้างพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตในประเทศไทย โดยโครงการแรกของการร่วมทุนคือ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ