อโกด้ามอบทริปฮันนีมูน 3.5 แสนบาท ให้ LGBTQIA+ คู่แรกที่จดทะเบียนสมรสในไทย

29 พ.ค. 2567 | 07:49 น.

อโกด้า ร่วมฉลองการสมรสเท่าเทียม พร้อมมอบทริปฮันนีมูนมูลค่ากว่า 350,000 บาท ให้กับคู่รักจากกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQIA+ คู่แรกที่จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฏหมายในประเทศไทย

วันนี้ ( 29 พฤษภาคม 2567) อโกด้า ร่วมฉลองการสมรสเท่าเทียมที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างถูกกฎหมายในประเทศไทย 

ล่าสุด อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว ประกาศมอบทริปเดินทางเพื่อไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์สำหรับคู่รักจากกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) คู่แรกที่จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฏหมายในประเทศไทยมูลค่ารวมกว่า 350,000 บาท ประกอบไปด้วยที่พัก ตั๋วเครื่องบิน และกิจกรรมท่องเที่ยวที่สามารถจองได้ในหน้ากิจกรรมที่เว็บไซต์อโกด้า

เนื่องจากร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมได้รับการเห็นชอบโดยเสียงส่วนมากจากที่ประชุมรัฐสภาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะได้รับการรับรองเพื่อออกเป็นกฎหมายบังคับใช้ภายในปี 2567 นี้ ทำให้การสมรสเท่าเทียมกลายมาเป็นธีมหลักของงานบางกอกไพรด์ (Bangkok Pride 2024) ในปีนี้ 

Agoda

อโกด้า เป็นพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ของงานอย่างเป็นทางการ

การมอบทริปฮันนีมูนจากอโกด้านั้นมีความสอดคล้องกับสโลแกนของอโกด้าสำหรับงานไพรด์ในปีนี้เป็นอย่างดี นั้นคือ “Bridging the world with Pride” หรือ เชื่อมต่อการเดินทางของผู้คนทั่วโลกด้วยความไพรด์

นาย Pierre Honne, ผู้อำนวยการอาวุโสประจำประเทศไทย, อโกด้า กล่าวว่า ผู้ที่เคยเดินทางมาประเทศไทย จะได้สัมผัสความอบอุ่น และวัฒนธรรมในการต้อนรับดูแลอันเป็นเอกลักษณ์ของคนไทย คงไม่แปลกใจว่าทำไมไทยจะเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการสมรสเท่าเทียมที่ถูกกฎหมาย 

ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งทั้งแก่เพื่อนร่วมงานของผมที่อโกด้า และคอมมิวนิตี้ของกลุ่มผู้ที่มีหลากหลายทางเพศทั่วประเทศที่จะได้แต่งงานกับคนที่ตัวเองรักได้ตามกฎหมาย และสิ่งที่เราสามารถร่วมฉลองไปด้วยได้ก็คือ การมอบทริปฮันนีมูนที่คู่รักจะได้ไปใช้เวลาแห่งความสุขด้วยกันอย่างแท้จริง”

คู่รักที่ได้รับทริปจากอโกด้าสามารถเลือกจุดหมายปลายทางได้ตามความต้องการภายในมูลค่า 350,000 บาท โดยแพลตฟอร์มอโกด้ามีตัวเลือกที่พักมากกว่าสี่ล้านแห่งทั่วโลก เที่ยวบินกว่า 130,000 เที่ยวบิน และกิจกรรมนับพันที่คู่รักสามารถเลือกทำได้ระหว่างทริปฮันนีมูนในครั้งนี้ ซึ่งการมอบรางวัลแก่คู่รักจะเกิดขึ้นหลังกฎหมายการสมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ในประเทศไทย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ อโกด้าได้ประกาศเป็นพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ของบางกอกไพรด์อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการแสดงจุดยืนของอโกด้าที่อยู่เคียงข้างสนับสนุนกลุ่ม LGBTQIA+ ทั้งภายในบริษัทอโกด้าเองและในสังคมทั่วไป งานบางกอกไพรด์ 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 โดยมีกิจกรรมมากมายให้ผู้ที่สนใจได้เข้าร่วม 

อาทิ กิจกรรมให้ความรู้ กิจกรรมด้านวัฒนธรรม กิจกรรมเฉลิมฉลอง และขบวนพาเหรดประจำปีของงาน ซึ่งในปีนี้อโกด้าจะเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมขบวนพาเหรดประจำปีอย่างเป็นทางการ