บิ๊กกาสิโน รีสอร์ต MGM มองโอกาสลงทุน Entertainment Complex ในไทย

14 มิ.ย. 2567 | 06:43 น.

บิ๊กกาสิโน รีสอร์ต MGM อยู่ระหว่างพิจารณาโอกาสการลงทุนเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร หรือ Entertainment Complex ในไทย ทั้งตั้งสำนักงาน MGM ในไทย ททท.ผนึกความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊าระหว่าง 2 ประเทศ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง MGM Resorts International นักลงทุนยักษ์ใหญ่มองหาโอกาสลงทุนพัฒนาศักยภาพการแข่งขันการท่องเที่ยวไทย ร่วมกับผู้ประกอบการไทยตั้งสำนักงานในประเทศไทยขับเคลื่อนการเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคตามนโยบายรัฐบาล

MGM

บิ๊กกาสิโน รีสอร์ต MGM มองโอกาสลงทุน Entertainment Complex ในไทย

พร้อมยังระบุด้วยว่า Pansy Ho ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท MGM China จัดงานแถลงข่าวการตั้งสำนักงาน MGM ในประเทศไทยเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า และพิจารณาโอกาสการลงทุนเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex

MGM

MGM พิจารณาว่าในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นภาคอุตสาหกรรมสำคัญที่สามารถรักษาเสถียรภาพด้านเศรษฐกิจของทุกประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะมาเก๊าที่กลับมาฟื้นตัวอยู่ในระดับกว่า 60 %รวมถึงอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในมาเก๊าเติบโตสูงขึ้นกว่า 200% 

บิ๊กกาสิโน รีสอร์ต MGM มองโอกาสลงทุน Entertainment Complex ในไทย

นอกจากนั้นแล้วศักยภาพของ MGM ที่สามารถกระตุ้นและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มเอเชียตะวันออก เอเชียใต้ และตะวันออกกลางให้เกิดการเดินทางไปยังประเทศเป้าหมายทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย

บิ๊กกาสิโน รีสอร์ต MGM มองโอกาสลงทุน Entertainment Complex ในไทย

ทั้งนี้การตั้งสำนักงาน MGM ในประเทศไทย โดยได้หารือถึงแนวทางการบูรณาการความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยด้วยการพัฒนาสินค้าการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวกลุ่ม Man-made

บิ๊กกาสิโน รีสอร์ต MGM มองโอกาสลงทุน Entertainment Complex ในไทย

ควบคู่กับการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักลงทุนชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและลงทุนในภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น 

โดย ททท จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม และสนับสนุน การจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักลงทุนชาวจีนกว่า 200 คน ที่จะเดินทางเข้ามาพบปะเจรจาธุรกิจและแสวงหาคู่ความร่วมมือชาวไทยในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ ผู้ว่าททท.กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ MGM เป็นตัวย่อของ MGM China Holdings Limited (HKEx: 2282) และเป็นผู้พัฒนา เจ้าของ และผู้ดำเนินการรีสอร์ทสำหรับเล่นเกมและที่พักชั้นนำในภูมิภาค Greater China

บิ๊กกาสิโน รีสอร์ต MGM มองโอกาสลงทุน Entertainment Complex ในไทย

เป็นบริษัทโฮลดิ้งของ MGM Grand Paradise, SA ซึ่งถือหนึ่งในหกสัมปทานการเล่นเกมเพื่อดำเนินเกมคาสิโนในมาเก๊า MGM Grand Paradise, SA เป็นเจ้าของและดำเนินการ MGM MACAU รีสอร์ทครบวงจรระดับพรีเมียมที่ได้รับรางวัลซึ่งตั้งอยู่บนคาบสมุทรมาเก๊า และ MGM COTAI รีสอร์ทครบวงจรหรูหราร่วมสมัยในโคไท่ ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2561 และขายกิจการเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในมาเก๊า
 
MGM MACAU เป็นรีสอร์ทครบวงจรหรูหราสุดอลังการระดับห้าดาวจากการจัดอันดับของ Forbes ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะ โดยทุกองค์ประกอบของรีสอร์ทผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์และสไตล์ MGM MACAU มีห้องพักและห้องสวีทกว่า 600 ห้อง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่โดดเด่นหลายประการ

รวมถึง Grande Praça ที่ได้รับแรงบันดาลใจทางสถาปัตยกรรมอันงดงามแบบยุโรป ซึ่งตั้งอยู่ใต้เพดานกระจกสูงตระหง่าน สิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกของ MGM MACAU ได้แก่ MGM Art Space ซึ่งมีพื้นที่กว่า 5,000 ตารางฟุตในการจัดแสดงงานศิลปะของแท้ สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ สปา และร้านอาหารและบาร์อันเป็นเอกลักษณ์เจ็ดแห่งเพื่อเติมเต็มสุนทรีย์รสทางอาหาร ที่พักของเราตั้งอยู่บนคาบสมุทรมาเก๊าและเชื่อมต่อโดยตรงกับศูนย์การค้าสุดหรู One Central
 
MGM COTAI เป็นรีสอร์ทครบวงจรแห่งล่าสุดของ MGM ในประเทศจีน ได้รับการออกแบบให้เป็น "กล่องเครื่องประดับ" แห่ง Cotai โดยให้บริการห้องพักและห้องสวีทกว่า 1,400 ห้อง โรงละครแบบไดนามิกแห่งแรกของเอเชีย พื้นที่จัดประชุม สปาระดับ ไฮเอนด์ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม

รวมถึงแมนชั่นระดับนานาชาติแห่งแรกที่ MGM เพื่อที่สุดของที่สุด ประสบการณ์อันหรูหรา อาคาร The Spectacle ที่ MGM COTAI เป็นเจ้าของสถิติหลังคากระจกกริดเชลล์ (gridshell) ที่มีช่วงไร้การค้ำยันกว้างที่สุด (รองรับน้ำหนักโครงสร้างด้วยตัวเอง) ซึ่งถูกบันทึกสถิติโดย GUINNESS WORLD RECORDS™ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2019 นับเป็นสถาปัตยกรรมและโครงสร้างแห่งแรกในมาเก๊าที่สร้างสถิตินี้ สำหรับประเทศจีนแล้ว MGM COTAI ได้รับการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนความหลากหลายของผลิตภัณฑ์บริการมากขึ้น และนำรูปแบบความบันเทิงที่ล้ำสมัยและหรูหราสุดอลังการมาสู่  มาเก๊า

ในขณะที่กิจการเติบโตขึ้นในฐานะหมุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก MGM COTAI เป็นโรงแรมขนาดใหญ่แห่งเดียวในมาเก๊าที่ได้รับการรับรองระดับ 3 ดาวทั้งในด้านการออกแบบอาคารสีเขียวและฉลากการดำเนินงาน อีกทั้งยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในบริเวณ Greater Bay Area และแห่งที่สองใน Greater China ที่ได้รับการรับรองดังกล่าว
 
MGM China มีหุ้นส่วนใหญ่คือ MGM Resorts International (NYSE: MGM) หนึ่งในบริษัทด้านการบริการชั้นนำของโลก ซึ่งดำเนินงานแบรนด์รีสอร์ทจุดหมายปลายทางต่างๆ เช่น Bellagio, ARIA, MGM Grand, Mandalay Bay และ Park MGM