"บุรีรัมย์" เปิดเมืองผุด “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติในหลวงร. 10

04 ก.ค. 2567 | 07:12 น.

"บุรีรัมย์" เปิดเมืองผุด “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติในหลวงร. 10 ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมดูดนักท่องเที่ยวคนไทย และทั่วโลก รวมถึงทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล 

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ฉัตรแก้วคุ้มเกล้าชาวประชา ที่บริเวณด้านหน้าสนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้งานลมหายใจของแผ่นดิน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เดินทางเข้ามา โดยจะจัดกิจกรรมเป็นระยะเวลา 3 วัน ซึ่งงานดังกล่าวยังส่งเสริมให้พสกนิกรได้ร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล 
 

และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยคาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีทั้งประชาชนมาชมงานต่อวันมากกว่า 30,000 คน และคาดว่าใน 3 จะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 200,000 คน

"บุรีรัมย์" เปิดเมืองผุด “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติในหลวงร. 10

สำหรับงานดังกล่าวจะมีกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย  

  • การแสดงแสงสีเสียงประกอบ 3D Mapping 
  • การแสดงวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) โดยจะมีชาวจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมบรรเลงดนตรีและแสดง กว่า 200 ชีวิต เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ผสมผสานเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ โดยวงดุริยางค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์  ดนตรีทั้งหมด เป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ เพื่องานนี้ รวมถึงนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย 
     
  • การแสดง มิวสิคัล บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจ  พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย 
  • การแข่งขันประกวดวาดภาพ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เปิดโอกาสให้ลูกหลาน เยาวชนได้ฝึกทักษะความสามารถ พัฒนาความคิด จินตนาการ ที่ก่อให้เป็นผลงานที่มีความสวยงาม

"งานดังกล่าวยังมีกิจกรรมการบำเพ็ญสาธารณกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งงานจะจัดขึ้นวันที่ 28-30 ก.ค. 67"