เปิดใจเจ้าของสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส พัทยา สร้างอาณาจักร 3 พันล้าน

10 ส.ค. 2567 | 05:40 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ส.ค. 2567 | 05:59 น.

เปิดใจเจ้าของ “อเมซอน ฟอลส์” ทุ่ม 3 พันล้าน สร้างอาณาจักรสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส พัทยา ทั้งเตรียมแผนขยายการลงทุนต่อเนื่องในช่วง 10 ปีนี้

หลายคนที่เคยไปเที่ยวสวนน้ำ “Cartoon Network” พัทยา อาจสงสัยว่าทำไมสวนน้ำแห่งนี้หายไปไหน เมื่อถูกแปลงโฉมใหม่ มาเป็น “Columbia Pictures Aquaverse” มูลค่าการลงทุนเฉพาะสวนน้ำกว่า 3,000 ล้านบาท 

สวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส พัทยา

จัดว่าเป็นสวนสนุกและสวนน้ำระดับโลก ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) อ่านได้จากการเปิดใจของ นายเลียแคท ดันจิ ซีอีโอและประธานบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด

การลงทุนในส่วนของสวนสนุกและสวนน้ำ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เป็นเพียงการลงทุนในเฟสแรกของบริษัท อเมซอน ฟอลส์ เท่านั้น โดยร่วมมือกับ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์

ในการพัฒนาธีมสวนสนุก และสวนน้ำธีมภาพยนตร์จากโคลัมเบีย พิคเจอร์ส แห่งแรกของโลก ซึ่งเปิดให้บริการไม่นานมานี้ จากพื้นที่รวมกว่า 39 ไร่ ที่ในอนาคตยังสามารถพัฒนาโครงการใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกในพื้นที่นาจอมเทียนนี้ 

นายเลียแคท ดันจิ ซีอีโอและประธานบริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด เจ้าของและผู้ดำเนินกิจการ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าแรงบันดาลใจที่ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนจากสวนน้ำ Cartoon Network มาเป็น Columbia Pictures Aquaverse 

เลียแคท ดันจิ

เพราะเราพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างของประชากรไทยทั้งในประเทศ และทั่วโลกระหว่างปี 2551 – 2558 โลกของเราตอนนี้มีผู้ใหญ่เป็นจำนวนมาก เราจึงอยากได้แบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จัก เป็นที่ยอมรับ และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 

รวมถึงยังขยายฐานลูกค้าออกไปได้มากขึ้นอีกด้วย จึงได้รีแบรนด์มาเป็น Columbia Pictures Aquaverse ใช้งบในการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท เป็นการลงทุนในเฟสแรกของบริษัทอเมซอน ฟอลส์ 

โดยมีเป้าหมายสร้างให้สวนน้ำแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก เพื่อให้เป็นที่ยอมรับทั้งในหมู่คนไทย และนักเดินทางนานาชาติ โดยในปี 2566 สำนักข่าว CNN ยกให้ Columbia Pictures Aquaverse เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ดีที่สุดในโลก 

ทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ทางการตลาดของเราที่ต้องการมอบประสบการณ์ความสนุกระดับ 5 ดาวด้วยเครื่องเล่นและเทคโนโลยีระดับโลก

โดยได้วางเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวของสวนน้ำ Columbia Pictures Aquaverse จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี โดยเราได้ตั้งเป้าให้มีผู้มาเยือน 1 ล้านคนระหว่างปี 2569 – 2570  ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเยือน คิดเป็นชาวต่างชาติ 60-70 % และนักท่องเที่ยวชาวไทย 30 - 40  %

สำหรับภูมิทัศน์ของการแข่งขันในอุตสาหกรรมสวนน้ำในขณะนี้ โดยเฉพาะเมื่อพัทยมีสวนน้ำอีกแห่ง ยังไม่นับว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย 

ผมมองว่าการแข่งขันเป็นเรื่องที่ดีเสมอในทุกอุตสาหกรรม กลยุทธ์ของเราคือรักษา และขยายชื่อเสียงของ Columbia Pictures Aquaverse  ในฐานะแบรนด์สวนน้ำระดับโลก และเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมนี้ นอกจากนี้เรายังหมั่นปรับปรุงเครื่องเล่นและบริการให้ดีอย่างต่อเนื่อง

ไม่เพียงแต่การลงทุนในส่วนของสวนน้ำ Columbia Pictures Aquaverse  ที่เปิดดำเนินการแล้วในปัจจุบัน บริษัทยังมีแผนจะขยายการลงทุนเพิ่มเติมในพื้นที่นี้ด้วย

Columbia Pictures Aquaverse

โครงการสวนน้ำแห่งนี้คือจุดหมายปลายทางระดับโลกที่จะรวบรวมแบรนด์ชื่อดังต่าง ๆ ในกลุ่มงานบริการมากมายไว้ด้วยกัน ทั้งสวนสนุก โรงแรม และร้านขายของอีกเพียบ โดยโครงการทั้งหมดจะใช้ระยะเวลาสร้างรวมกันประมาณ 10 – 15 ปี นายเลียแคท กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับสวนสนุกและสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส จัดว่าเป็นธีมภาพยนตร์แห่งแรกของโลก ที่นำมาสคอตตัวละครและภาพยนตร์โคลัมเบีย พิคเจอร์ส มาพัฒนาให้เป็นเครื่องเล่นต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็น โซนโกสต์บัสเตอร์ส (เครื่องเล่นสไลเดอร์ทรงกลมขนาดยักษ์แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก) โซนซอมบี้แลนด์ (สไลเดอร์ดิ่งลงมาจากความสูง 18 เมตร) โซนจูแมนจี้ (ล่องแก่งด้วยความเร็วสูง)

โซนโฮเทลทรานซิลเวเนีย เซิร์ฟ อัพ (เครื่องจำลองการเล่นเซิร์ฟยาวกว่า 40 ฟุต ที่มีคลื่นยักษ์จากน้ำมากถึง 3 หมื่นแกลลอน) โซนสระคลื่นยักษ์ โซนกรันตูริสโม เรซซิ่ง คลับ โก คาร์ท

เครื่องเล่นโกสต์ บัสเตอร์ส เดอะโฟรเซน เอ็มไพร์ (เครื่องเล่นสร้างภาพโฮโลแกรม จากจักรวาลภาพยนตร์โกสต์ บัสเตอร์ส) เป็นต้น โดยเครื่องเล่นต่างๆเหล่านี้ ทำให้สวนสนุกและสวนน้ำแห่งนี้ เป็นแลนด์มาร์กใหม่สำหรับเมืองพัทยา