กาตาร์ แอร์เวย์ส ซื้อหุ้นสายการบินแอร์ลิงก์ 25% เสริมแกร่งทวีปแอฟริกา

24 ส.ค. 2567 | 22:00 น.

กาตาร์ แอร์เวย์ส เข้าซื้อหุ้นสายการบินแอร์ลิงก์ 25% การลงทุนนี้จะช่วยเสริมความแกร่งให้กับกาตาร์ แอร์เวย์ส ในฐานะผู้นำในการขับเคลื่อนศักยภาพทางเศรษฐกิจและธุรกิจในทวีปแอฟริกา

กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป เข้าซื้อหุ้น 25% ของแอร์ลิงก์ สายการบินภูมิภาคอิสระชั้นนำในแอฟริกาตอนใต้ การประกาศนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของสายการบินเจ้าของรางวัลมากมายในการขยายเครือข่ายการบินในทวีปแอฟริกา

การลงทุนในแอร์ลิงก์ ซึ่งมีเส้นทางบินครอบคลุมกว่า 45 จุดหมายใน 15 ประเทศในทวีปแอฟริกา จะเสริมสร้างความร่วมมือในการใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันระหว่างสองสายการบิน

กาตาร์ แอร์เวย์ส ซื้อหุ้นสายการบินแอร์ลิงก์

ข้อตกลงนี้จะสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของกาตาร์ แอร์เวย์สในแอฟริกา และยืนยันถึงบทบาทสำคัญของบริษัทในฐานะผู้นำการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของทวีปแอฟริกา

วิศวกร บัดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-มีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป กล่าวว่า การลงทุนในแอร์ลิงก์เป็นการยืนยันถึงความสำคัญที่เราเห็นว่าแอฟริกามีต่ออนาคตของธุรกิจเรา

ความร่วมมือนี้แสดงถึงความมั่นใจของเราที่มีต่อแอร์ลิงก์ ในฐานะบริษัทที่แข็งแกร่ง ปรับตัวได้ดี มีความมั่นคงทางการเงินและบริหารงานด้วยหลักการที่ชัดเจน

นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพอันมหาศาลของทวีปแอฟริกา ซึ่งผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่เราสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนานี้ได้จริง

รอดเจอร์ ฟอสเตอร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์ลิงก์ กล่าวว่า การที่กาตาร์ แอร์เวย์สเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นเป็นการรับรองที่ทรงพลังสำหรับแอร์ลิงก์ และสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่เรามีต่อตลาดในปัจจุบันและตลาดที่เราวางแผนจะขยายในอนาคต

กาตาร์ แอร์เวย์ส

การทำธุรกรรมครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เราเติบโตผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพจากการขยายขนาด ขีดความสามารถ และการเข้าถึงตลาด การลงทุนนี้จะช่วยเสริมสร้างแอร์ลิงก์และธุรกิจของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับความร่วมมือกับสายการบินต่าง ๆ ที่เราได้พัฒนามาตลอดหลายปีที่ผ่าน

ความร่วมมือระหว่างกาตาร์ แอร์เวย์สและแอร์ลิงก์มุ่งเน้นการเชื่อมโยงโปรแกรมสะสมคะแนนของทั้งสองสายการบิน ได้แก่ Qatar Airways Privilege Club และ Airlink Skybucks

กาตาร์ แอร์เวย์ส ซื้อหุ้นสายการบินแอร์ลิงก์ 25% เสริมแกร่งทวีปแอฟริกา

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์สให้บริการบินไปยัง 29 จุดหมายปลายทางในแอฟริกา โดยตลาดในภูมิภาคนี้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 กาตาร์ แอร์เวย์สได้เพิ่มเส้นทางใหม่ในแอฟริกา

ได้แก่ อาบีจาน, อาบูจา,  อักกรา, ฮาราเร, คาโน, ลูอันดา, ลูซากา และพอร์ตฮาร์คอร์ต รวมถึงกลับมาให้บริการที่ไคโรและอเล็กซานเดรียอีกครั้ง