การท่องเที่ยวไต้หวัน ดันงาน 2024 Taiwan Waves of Wonder

08 ก.ย. 2567 | 06:08 น.
อัพเดตล่าสุด :08 ก.ย. 2567 | 06:14 น.

การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพ ปลื้มจัดงาน 2024 Taiwan Waves of Wonder เผยผู้เข้าร่วมงานทะลุกว่า 300 คน ดันยกเว้นวีซ่าฟรี 14 วัน หนุนคนไทยเที่ยวไต้หวัน รุกเศรษฐกิจท่องเที่ยว

ซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน  ประจำกรุงเทพ ฯ กล่าวว่า งาน “2024 Taiwan Waves of Wonder ทอล์กเที่ยวไต้หวัน ตะลอนกันรอบเกาะ” ทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งจัดโดย สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจํากรุงเทพ ฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวันในตลาดเป้าหมายอย่างประเทศไทย 

การท่องเที่ยวไต้หวัน ดันงาน 2024 Taiwan Waves of Wonder

ทั้งนี้ภายในงานมุ่งเน้นไปที่ 4  เมืองรองหลักอย่างเมืองเกาสง ไถหนาน อี๋หลาน และฮวาเหลียน ตามลำดับ  ซึ่งงานทั้ง 3 ครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้เข้าร่วมงานเกินกว่า 300 คน

สำหรับ "Taiwan Waves of Wonder" เป็นโลโก้แบรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวไต้หวัน 3.0 ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมปีนี้ โดยตัวอักษรของคำว่า Taiwan ได้ผสมผสานและได้รับแรงบันดาลใจมาจากลักษณะของภูเขา ทะเล ถนนที่คดเคี้ยว และรางรถไฟ 
 

ส่วนการใช้รูปแบบเส้นสายลอนคลื่นที่เป็นระลอก สื่อถึงทั้ง 4 ฤดูของไต้หวัน คือฤดูแห่งการท่องเที่ยว นอกจากนี้เส้นสายลอนคลื่นที่เป็นระลอกนี้ยังแสดงถึงการที่สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ได้นำเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของไต้หวัน มามอบเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

การท่องเที่ยวไต้หวัน ดันงาน 2024 Taiwan Waves of Wonder

“ไต้หวันมีเสน่ห์ที่เหล่านักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบ เราจึงหวังว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะกลับมาเยือนไต้หวันในอีกหลาย ๆ ครั้ง ดังนั้น ในปีนี้เราจึงได้จัดงานทอล์กเที่ยวไต้หวันอย่าง "Taiwan Waves of Wonder" ขึ้นเป็นพิเศษ โดยจะมีการแนะนำเมืองท่องเที่ยวในไต้หวันที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก แต่เป็นเมืองที่มีเสน่ห์อย่างมาก” ซินดี้ เฉิน กล่าว

นอกจากนี้การยกเว้นวีซ่า 14 วัน สำหรับชาวไทยในการเดินทางไปไต้หวัน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และเนื่องจากช่วงปลายปีถือเป็นช่วงที่ชาวไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุด

การท่องเที่ยวไต้หวัน ดันงาน 2024 Taiwan Waves of Wonder

 ดังนั้นสนง.การท่องเที่ยวไต้หวัน  ประจำกรุงเทพ ฯ จึงใช้โอกาสนี้ในการจัดงานเพื่อกระตุ้นและเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย อีกทั้ง ในช่วงจับฉลากภายในงาน ยังมีการแจกบัตรโดยสารอย่างบัตร “Taiwan PASS“ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมสัมผัสกับความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตามสนง.การท่องเที่ยวไต้หวัน  ประจำกรุงเทพ ฯ จะจัดงาน Taiwan Travel Fair 2024 งานแฟร์ที่รวมโปรโมชันไต้หวันไว้มากมาย ตั้งแต่วันที่ 20-22 ก.ย. 67 ซึ่งสามารถมาร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไทเป และแลกรับของที่ระลึกตลอดงาน