รู้จัก “หมูเด้ง” คือ ลูกฮิปโปแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเข้าชมกี่โมง

10 ก.ย. 2567 | 09:24 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ก.ย. 2567 | 08:37 น.

พามาทำความรู้จัก “หมูเด้ง คือลูกฮิปโปแคระ” และเวลาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้เข้าชมเมื่อไหร่ ถึงจะมีโอกาสได้เห็นน้องตัวเป็นๆ

กลายเป็นไวรัลในโลกโซเซี่ยลมีเดีย หลังจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้เข้าชม “หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ” และมีผู้ให้ความสนใจ ทำคอนเทนต์ถึงความน่ารักน่าชัง ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

 

วันนี้พามาทำความรู้จัก “หมูเด้ง คือลูกฮิปโปแคระ” และเวลาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้เข้าเยี่ยมชมเมื่อไหร่ ถึงจะได้เห็นน้องตัวเป็นๆ

หมูเด้ง อยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้เข้าเยี่ยมชมเมื่อไหร่ หมูเด้ง อยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้เข้าเยี่ยมชมเมื่อไหร่

หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเข้าชมกี่โมง หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเข้าชมกี่โมง หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเข้าชมกี่โมง

“หมูเด้ง คือ ลูกฮิปโปแคระ” เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจน่าอายุ 25 ปี พ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี

 

หลังคลอดออกมา “หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ” มีสุขภาพแข็งแรง สามารถขยับตัวเดินไปมา แต่ยังติดแม่อยู่ตลอดเวลา และด้วยความน่ารัก ไร้เดียงสา หมูเด้งจึงกลายเป็นขวัญใจตัวใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ. ชลบุรี

 

สำหรับชื่อ หมูเด้ง ได้มาจากการโหวตของนักท่องเที่ยว ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2567 ซึ่งสอดคล้องกับพี่ ที่คลอดมาจากท้องเดียวกันชื่อ หมูตู๋น

 

สำหรับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น. ส่วนการ "เข้าไปชมหมูเด้งควรจะไปกี่โมง" ประเด็นนี้ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ แนะนำช่วงเวลาให้มาเยี่ยมชมหมูเด้ง ประมาณ 8.30 - 9.30 น. และ 14.00 - 15.00 น. ด้วยความที่อายุยังน้อย หมูเด้งจึงต้องใช้เวลาในการนอนเยอะ

  • ส่วนอัตราค่าบริการ หรือผู้ที่สนใจ เข้าไปชมหมูเด้งที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

คนไทย : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 40 บาท 

ชาวต่างชาติ: ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 120 บาท

เด็กอายุต่ำกว่า 3ปี /ผู้พิการ/พระภิกษุสงฆ์

/ทหารผ่านศึก/ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี

หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเข้าชมกี่โมง

  • ค่าธรรมเนียมยานพาหนะ

จักรยานยนต์ 40 บาท รถยนต์ 80 บาท รถบัส 100 บาท

 

ข้อมูล/ภาพ : Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว