พาณิชย์ขน“มังคุด-สับปะรดภูแล”ขายถึงหมู่บ้าน-คอนโด101แห่ง

12 ก.ค. 2566 | 07:36 น.
อัพเดตล่าสุด :12 ก.ค. 2566 | 07:41 น.

มิติใหม่ช่วยชาวสวน ลดค่าครองชีพผู้บริโภค พาณิชย์ขน“มังคุด-สับปะรดภูแล” ขายตรงถึงหมู่บ้าน 66 แห่งคอนโดมิเนียม 35 แห่ง ตั้งเป้าประชาชนซื้อผลไม้คุณภาพดี ไม่น้อยกว่า 50,000 ครัวเรือน ระบายผลไม้ได้ 10,000 ตัน

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมได้คิกออฟโครงการร่วมมือกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ 7 ราย คือ ไอริส กรุ๊ป , แอสเซทไวส์ , ศุภาลัย , แมกโนเลีย , แสนสิริ , AP เสนาดีเวลอปเม้นท์ โดยได้นำผลไม้จากแหล่งผลิต ได้แก่ มังคุดจากภาคใต้

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน

และสับปะรดภูแล จากภาคเหนือ มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านจำนวน 66 หมู่บ้าน และคอนโดมิเนียมจำนวน 35 โครงการ เพื่อช่วยระบายผลผลิตให้กับเกษตรกร และช่วยให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสซื้อผลไม้คุณภาพดีได้โดยตรง

 

พาณิชย์ขน“มังคุด-สับปะรดภูแล”ขายถึงหมู่บ้าน-คอนโด101แห่ง

โดยโครงการนี้ กรมได้ตั้งเป้าหมายที่จะระบายผลไม้ ทั้งมังคุด สับปะรด ลำไย และลองกอง เป็นต้น ให้กับเกษตรกรจำนวนไม่น้อยกว่า 10,000 ตัน และตั้งเป้าเข้าถึงครัวเรือนที่อยู่ในหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมไม่ต่ำกว่า 50,000 ครัวเรือน ซึ่งมาตรการนี้ จะช่วยระบายผลผลิตจากแหล่งผลิตออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกษตรกรไม่ถูกกดราคา และราคาปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วนผู้บริโภค ก็ได้บริโภคผลไม้คุณภาพดีส่งตรงจากแหล่งผลิต

พาณิชย์ขน“มังคุด-สับปะรดภูแล”ขายถึงหมู่บ้าน-คอนโด101แห่ง

 ทั้งนี้ ในการนำผลไม้ไปจำหน่ายในหมู่บ้านและคอนโดมิเนียม นอกจากนำผลไม้ไปจำหน่ายแล้ว กรมยังได้จัดงานมิติใหม่ ส่งรถโมบายพาณิชย์เข้าไปจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาถูกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย โดยลดราคาสูงสุด 58% เช่น กลุ่มอาหาร ลด 35% ซอสปรุงรส ลด 43% กลุ่มชำระร่างกายลด 49% หมวดซักล้างลด 58% ของใช้ประจำวัน 37% และยารักษาโรคลด 20% เป็นต้น

พาณิชย์ขน“มังคุด-สับปะรดภูแล”ขายถึงหมู่บ้าน-คอนโด101แห่ง

 ด้านนายอัษฎา แก้วเขียว กรรมการบริหารบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกบ้านได้บริโภคผลไม้คุณภาพดี ในราคาที่เป็นธรรม แต่ยังมีสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัดมาจำหน่ายด้วย โดยบริษัทจะร่วมมือกับกรมการค้าภายในจัดต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งได้ประโยชน์ 2 ทาง คือ ช่วยลดค่าครองชีพให้ลูกบ้าน และช่วยเหลือเกษตรกร

พาณิชย์ขน“มังคุด-สับปะรดภูแล”ขายถึงหมู่บ้าน-คอนโด101แห่ง

ขณะที่นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มเสนา ดีเวลลอปเมนท์   ยินดีที่จะสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้กรมการค้าภายใน นำผลไม้และสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัดมาจำหน่ายให้กับลูกบ้านของโครงการ และหวังว่าทุกคนจะมาช่วยกันอุดหนุน เพราะไม่เพียงแต่เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร แต่ยังได้ประโยชน์ในการลดภาระค่าครองชีพให้กับลูกบ้านด้วย