greener-living

รัฐบาล ยกระดับ "บึงหนองบอน" แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง-สวนสาธารณะ ระดับมหานคร

    “จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ” โชว์โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง พร้อมดันเป็นสวนสาธารณะ ระดับมหานคร

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ออกมาเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ และใกล้เคียง เยี่ยมชมสวนหลวง ร.9 และสวนสาธารณะบึงหนองบอน แหล่งพักผ่อนหย่อนใจภายใต้‘โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน’

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ทรงให้ความสำคัญด้านกีฬา การรักษาสุขภาพ การออกกำลังกาย และการส่งเสริมความผูกพันระหว่างสมาชิกในครอบครัว

นางสาวจิราพร ยังระบุว่า โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน เป็นโครงการที่ทางกรุงเทพมหานคร พัฒนาบึงหนองบอนเป็นพื้นที่แก้มลิงรับน้ำ มีพื้นที่มากกว่า 1,144 ไร่ หรือระยะทางราว 10.5 กิโลเมตร  เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์เป็นที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬา มีทางเดิน-วิ่ง ทางปั่นจักรยาน สนามกีฬา ลานออกกำลังกลางแจ้ง และกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่มีหนี่งเดียวในกรุงเทพมหานคร

รัฐบาล ยกระดับ \"บึงหนองบอน\" แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง-สวนสาธารณะ ระดับมหานคร

อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สีเขียวช่วยลดมลภาวะและบรรเทาภาวะโลกร้อน ทั้งนี้ ในพื้นที่ต่างๆ มีการปรับภูมิทัศน์และแบ่งสัดส่วนชัดเจน มีกิจกรรมให้ทำร่วมกัน ทั้งออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจและกิจกรรมต่างๆ ครบวงจร และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่สำคัญ เพราะยังมีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศธรรมชาติอีกด้วย

“จุดเด่นอีกที่สำคัญของบึงหนองบอนคือ การเป็นสวนสาธารณะสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินเล่น พักผ่อน และสร้างความสุขทางใจ ไปพร้อมกับการใช้ประโยชน์พื้นที่สีเขียวร่วมกัน”นางสาวจิราพรกล่าว  

รัฐบาล ยกระดับ \"บึงหนองบอน\" แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง-สวนสาธารณะ ระดับมหานคร

โอกาสนี้นางสาวจิราพร จึงเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ และใกล้เคียงให้หาเวลาว่างมาพักผ่อน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจ และนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่ให้ทุกคนเข้ามาใช้ประโยชน์พื้นที่สีเขียวร่วมกันอย่างคุ้มค่าที่สุด
ต่อไปเราจะมีสวนสาธารณะระดับมหานครแล้ว

รัฐบาล ยกระดับ \"บึงหนองบอน\" แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง-สวนสาธารณะ ระดับมหานคร