net-zero

"ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่" รุกเพิ่มพื้นที่สีเขียวมุ่ง "Net Zero"

    "ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่" รุกเพิ่มพื้นที่สีเขียวมุ่ง "Net Zero" มุ่งสร้างสมดุลให้กับสภาพภูมิอากาศของไทย เดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์เปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการสร้างสมดุลให้กับสภาพภูมิอากาศของไทย เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero

โดยเป็นการดำเนินการผ่านกิจกรรม Green way WP Energy CSR Day ซึ่งจะเป็นการปลูกป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการยิงเมล็ดพันธุ์พืชคืนพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศเพื่อแก้วิกฤตโลกร้อน ซึ่งในการทำกิจกรรมดังกล่าวนั้น ต้นไม้ 1 ต้น จะสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้เฉลี่ย 9-15 กิโลกรัม/ปี
 

นอกจากนี้ ยังได้ส่งมอบแก้วพลาสติกใช้แล้วให้กับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับส่งมอบต่อให้กรมป่าไม้นำไปใช้ปลูกพันธุ์กล้าไม้ที่จะนำไปปลูกเพื่อลดการใช้ถุงดำ ในโครงการแก้วกล้า เพื่อเธอ (Kaeokla for you) สัญจร 

"ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่" รุกเพิ่มพื้นที่สีเขียวมุ่ง "Net Zero"

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกคนที่ต้องการดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการเวิลด์แก๊ส ZERO WASTE You ทิ้ง We Turn ที่มีจุดเริ่มต้นจากที่เปลี่ยนขยะภายในงานเทศกาลอาหารที่เราเป็นผู้สนับสนุนไม่ให้สูญเปล่า และนำกลับมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน

"จากโครงการส่งมอบแก้วดังกล่าวจะช่วยให้สามารถส่งต่อแก้วในโครงการไปได้ถึง 10,075 ใบ คิดเป็นการปลูกพันธุ์กล้าไม้จำนวน 10,075 ต้น ที่จะช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่สะอาดขึ้น”