net-zero

“เซ้าเทิร์น กรุ๊ป” ปรับกลยุทธ์มุ่งเศรษฐกิจสีเขียว ร่วมแก้ไขปัญหาโลกร้อน

    “เซ้าเทิร์น กรุ๊ป” ปรับกลยุทธ์มุ่งเศรษฐกิจสีเขียว ร่วมแก้ไขปัญหาโลกร้อน เดินหน้าดึงนวัตกรรมเทคโนโลยี AI ช่วยผลิตสินค้า ตอบโจทย์การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายธนารักษ์ พงษ์เภตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัททักษิณ ปาล์ม (2521) จำกัด ในเครือเซ้าเทิร์น กรุ๊ป เปิดเผยถึงกลยุทธ์ และทิศทางในอนาคต ว่า จะมุ่งเน้นการใช้นวันกรรมเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงการใช้ปัญหาประดิษฐ์ หรือเอไอ (AI) เพื่อนำไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว

รวมถึงการมุ่งใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และร่วมแก้ไขปัญหาโลกร้อน โดยผลักดันองค์กรให้มีการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทางด้านอุตสาหกรรมเหมืองแร่ และท่าเรือในภูมิภาคเอเชีย
 

ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายแร่ชนิดต่างๆในประเทศปีละ 4 ล้านตัน ส่งออกขายต่างประเทศไม่น้อยกว่า 2.5 ล้านตันต่อปี โดยกลุ่มลูกค้าที่รับซื้อเป็นผู้ผลิตปูนซีเมนต์และยิมซั่มบอร์ดใช้หินก่อสร้างสำหรับโครงการก่อสร้างประเภทหินแกรนิต

“เซ้าเทิร์น กรุ๊ป” ปรับกลยุทธ์มุ่งเศรษฐกิจสีเขียว ร่วมแก้ไขปัญหาโลกร้อน

สำหรับรายได้จากยอดขายส่งออกต่างประเทศของกลุ่มเหมืองแร่คิดเป็น 60% ปริมาณ 2.5 ล้านตันต่อปี แร่ที่ส่งออก 5 ชนิด ได้แก่ แร่ยิบซั่ม แอนไฮโดรต์ หินปูน โดโลไมท์ และกลุ่มแกรนิต 
 

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตเหล็กในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่มาเลเชีย สิงคโปร์ อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวันและญี่ปุ่น ขณะที่รายได้ยอดขายจากตลาดในประเทศ 40% ประมาณมากกว่า 4 ล้านตันต่อปี

"เซ้าเทิร์น กรุ๊ป ทำธุรกิจมา 55 ปี วิสัยทัศน์หลังจากนี้คือ การเป็นองค์กรที่สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก รวมถึงการพัฒนาของโลกในอนาคต และต้องปรับตัวควบคู่ไปกับการแสวงหาสิ่งใหม่"