sustainability

"เซนต์ บิวตี้ฯ" ดันภูมิปัญญาท้องถิ่น มุ่งสร้างรายได้-พัฒนาชุมชนยั่งยืน

    "เซนต์ บิวตี้ฯ" ดันภูมิปัญญาท้องถิ่น มุ่งสร้างรายได้-พัฒนาชุมชนยั่งยืน เดินหน้าผุดตลาดนัดชุมชนรักษ์โลก ปั้นผลิตภัรฑืเพื่อสุขภาพ และถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง

นางอรประภา พรมรังฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการส่งเสริมชุมชนผ่านการจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าเพื่อสุขภาพ และงานฝีมือ เพื่อสร้างรายได้และพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน 

รวมถึงสอนทักษะอาชีพในรูปแบบคอร์สต่างๆ อาทิ เบเกอรี่ ขนมไทย และการสานตะกร้า นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ รวมถึงบริการความงามจากผลิตภัณฑ์สมุนไพรของบริษัท เช่น นวดไทย บำรุงหน้า และการแช่เท้าด้วยสมุนไพร  
 

โดยดำเนินการผ่านตลาดนัดชุมชนรักษ์โลกครั้งแรก ที่ศูนย์การเรียนรู้สวนสมุนไพรชีววิถีฯ ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เน้นการใช้สมุนไพรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการดูแลสุขภาพและผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

"เซนต์ บิวตี้ฯ" ดันภูมิปัญญาท้องถิ่น มุ่งสร้างรายได้-พัฒนาชุมชนยั่งยืน

อีกทั้งยังถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงเปิดการอบรมระยะสั้นเพื่อสร้างอาชีพให้กับประชาชน โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงาน และประชาชนทั่วไปได้เข้าศึกษาดูงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 
 

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น ถือเป็นโอกาสที่ชุมชนจะได้มีส่วนร่วมการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืน รวมถึงได้รับประโยชน์จากการฝึกอาชีพและกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ โดยกิจกรรมจะมีวันที่ 26-27 ต.ค. 67