เตรียมจัด ‘Garena World 2021’ย้ำผู้นำ‘Experiential Marketing’

10 มี.ค. 2564 | 11:03 น.

 การีนาเตรียมจัดงาน ‘Garena World 2021’ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน ‘Experiential Marketing’ บูรณาการ ‘Virtual Production’ และ ‘Interactive Platform’ เพื่อตอบโจทย์เกม-อีสปอร์ตคอมมูนิตี้

ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา ‘Virtual Event’ เปรียบเสมือน ‘ทางรอด’ ที่มาทดแทนการจัด Physical Event แบบออฟไลน์ ซึ่งจำเป็นต้องยกเลิกหรือเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์บนโลกดิจิทัล โดยธุรกิจและหน่วยงาน  ต่างๆ นำไปปรับใช้เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ทั้งนี้ ความท้าทายที่แท้จริงของการจัดงานใน  ยุคโควิด-19 ไม่ใช่การย้ายแพลตฟอร์มจากออฟไลน์มาสู่ออนไลน์ แต่เป็นการเคลื่อนย้ายประสบการณ์ต่างหาก โดยต้องดึงดูดผู้ชมไว้ให้ได้ตลอดเวลา ในขณะที่ควบคุมสิ่งแวดล้อมรอบตัวผู้ชมไม่ได้ และสื่อสารผ่านการมองเห็นและการได้ยินได้เท่านั้น

การีนา (ประเทศไทย) ซึ่งใช้กลยุทธ์เชิงกิจกรรมเพื่อเชื่อมโยงและสร้างความแน่นแฟ้นให้กับคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตมาโดยตลอด ก็ตบเท้าร่วมขบวน Virtual Event เช่นกัน ทั้งนี้ การจัด Virtual Event ของการีนาตั้งอยู่บนโจทย์ใหม่ ซึ่งเป็นการทดลองทำสิ่งใหม่ เพื่อมอบ Ultra-Immersive Experience ให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำและมีส่วนร่วมตลอดแคมเปญ

เตรียมจัด ‘Garena World 2021’ย้ำผู้นำ‘Experiential Marketing’         

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. เผยว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความพร้อมในการจัดงานเกมและอีสปอร์ต ทั้งด้านความก้าวหน้าทางด้านการถ่ายทำและถ่ายทอดสดการแข่งขันออกไป ตลอดจนความเป็นมืออาชีพในการจัดงานทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ ปี 2021 นี้ จึงเป็นอีกปีที่ Garena (ประเทศไทย) รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการจัดงาน Garena World ขึ้น โดยความเป็น Garena World ต้องยิ่งใหญ่ การแข่งขันอีสปอร์ตเป็นนัดสำคัญระดับประเทศหรืออินเตอร์เนชั่นแนล มีความครึกครื้นของผู้คนที่รักในเกมและอีสปอร์ต อย่างเช่น Garena World 2019 ที่มีผู้ร่วมงานกว่า 2.6 แสนคนในระยะเวลาจัดงานเพียงแค่ 2 วัน มีความรู้สึกอะดรีนาลีนสูบฉีดเวลาที่มวลชนมหาศาลร่วมเชียร์และลุ้นไปพร้อมๆ กัน ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นความรู้สึกพิเศษที่ทุกคนโหยหาและรอคอย ทั้งยังต้องมีความตื่นเต้นของการได้มากระทบไหล่คนในวงการเกมและอีสปอร์ตที่ชื่นชม ตลอดจนการค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ในโลกใบนี้ที่ทุกคนมี Passion ในสิ่งเดียวกัน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เคยอัดแน่นอยู่ในฮอลล์ขนาดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร ซึ่งมีการใช้แสง สี เสียง หรือ Sensorial Experience มาเกี่ยวข้อง การนำความเป็น Garena World ขึ้นมาไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ดังนั้น เมื่อคาดการณ์ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเป็นอุปสรรคในระยะยาว การีนาจึงได้เริ่มเตรียมการจัด Garena World ในรูปแบบ Virtual World มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020” 

เตรียมจัด ‘Garena World 2021’ย้ำผู้นำ‘Experiential Marketing’

 “เดิมทีการีนาใช้ Visual Effect (VFX) และ Augmented Reality (AR) ในการสร้างความสนุกสนานและสีสันในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตอยู่แล้ว แต่คราวนี้เราตัดสินใจลองจะทำสิ่งแปลกใหม่เพื่อมอบ Ultra-Immersive Experience ให้แก่แฟนๆ โดยหยิบเทคโนโลยี Virtual Product มาสร้างมิติที่อยู่ตรงกลางระหว่าง ‘โลกความเป็นจริง’ และ ‘โลกเสมือนจริง’ โดยอาศัย   3 องค์ประกอบ คือ “1-Virtual + 2-Real” โดยเราพัฒนา ‘Virtual Environment’ ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก โดยโลกเสมือนจะจำลองมุมกล้องแทนสายตาของผู้ชม ให้รู้สึกเหมือนได้ไปรับชมหน้าเวทีจริงๆ สมจริงมากที่สุด จากนั้นจึงใช้ ‘Real-time Rendering Technologies’ ในการถ่ายทำเพื่อให้ภาพโลกเสมือนผสานร่วมกับกล้องในโลกแห่งความจริง ‘Real Production Set’ ได้อย่างสวยงาม และสุดท้ายเรายังใช้ ‘Visual Effect’ ร่วมด้วยเพื่อทำให้ได้คอนเทนต์ที่มีรายละเอียดสูงขึ้นและสมจริงมากที่สุด นี่เป็นความรู้และเทคโนโลยีใหม่ที่การีนาเต็มใจลงทุนเพื่อมอบประสบการณ์ประทับใจเหนือความคาดหวัง ซึ่งเป็นสิ่งที่การีนาอยากจะทำเพื่อขอบคุณแฟนเกมและอีสปอร์ตทุกคนที่นึกถึงและเฝ้ารอการกลับมาของ Garena World อยู่เสมอ”  

นอกจากลงทุนในเทคโนโลยี Virtual Production แล้ว การีนายังพัฒนาแพลตฟอร์ม Garena World 2021 ขึ้นมาโดยเฉพาะมุ่งออกแบบ UX / UI รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ให้เหมาะกับวัยรุ่นและแฟนอีสปอร์ต เพื่อสร้าง Social Interaction และ Engagement ที่เติมเต็ม Ultra-Immersive Experience ได้ ยกตัวอย่างเช่น Avatar Creation Feature ที่มาพร้อมกับแฟชั่น  ไอเทมและไอเทมเกมต่างๆ ให้ปรับลุคอวตารได้ตามใจชอบ Chat Feature ซึ่งมีทั้งรูปแบบ Public Chat Room และ Private Chat Room ให้ผู้ชมเลือกเชียร์ไปพร้อมกับทุกคนในเสมือนในฮอลล์ใหญ่หรือจะเลือกเชียร์กับกลุ่มเพื่อนสนิทแบบเป็นกันเองก็ได้ ทั้งยังนำหลัก Gamification มาเพิ่มความสนุกด้วยกิจกรรมมากมาย เช่น Pop-up Quiz และ Dance Challenge ที่ผู้ชมสามารถร่วมสนุก สะสมเหรียญ Token และนำไปแลกรับไอเทมเกมและรางวัลสุดพิเศษจากเกมดัง เช่น RoV, Free Fire, FIFA Online 4 และ Call of Duty®: Mobile ได้อย่างจุใจ

เตรียมจัด ‘Garena World 2021’ย้ำผู้นำ‘Experiential Marketing’

 

 “ในช่วงโควิด-19 เกมและอีสปอร์ตเป็นคอมมูนิตี้ที่มีความแอคทีฟสูง  ซึ่งสามารถเห็นได้ว่าภาครัฐและเอกชนได้หันมาให้ความสนใจกับวงการเกมและอีสปอร์ตมากขึ้นในปัจจุบัน มีการส่งเสริมการแข่งขันอีสปอร์ตในฐานะกีฬาอาชีพ ส่งเสริมอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ทั้งยังส่งเสริมอาชีพที่เกี่ยวข้องพร้อมๆ กัน ในฐานะที่การีนาเข้ามาทำธุรกิจเกมและอีสปอร์ตในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 เรายินดีที่เห็นว่าสังคมไทยมองเห็นประโยชน์ที่วงการนี้สามารถสร้างให้กับอุตสาหกรรมกีฬา ดิจิทัลคอนเทนต์ ตลอดจนการส่งเสริมทักษะที่เหมาะสมกับยุคดิจิทัลให้กับคนรุ่นใหม่ นอกจากการดำเนินงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อผลักดันอีสปอร์ตไทยสู่เวทีโลก และ การส่งเสริมทักษะดิจิทัลและอาชีพให้กับคนรุ่นใหม่ที่มี Passion ในเกม-อีสปอร์ต และดิจิทัลคอนเทนต์ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังทวีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆ ในการเดินไปสู่ Digital Nation ของประเทศไทยการจัดงาน Garena World ก็มีจุดประสงค์ที่จะเป็นพื้นที่ให้คนที่มีความสามารถและมีใจรักในเกมและอีสปอร์ต ได้มาแสดงฝีมือและความสร้างสรรค์ของตัวเอง ดังนั้น การกลับมาครั้งนี้จึงเป็นการสร้าง Synergy และ Re-connect กันอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 1 ปี คอนเซปต์ของงานในปีนี้จึงตรงไปตรงมาคือGarena World 2021: Virtual Unite’ ทลายขีดจำกัด เปิดทศวรรษใหม่แห่งโลก eSports โดยจะมี   การทยอยเปิดเผยรายละเอียดงานGarena World 2021: Virtual Unite’ ออกมาให้ติดตามกันเรื่อยๆ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้” นายกฤตย์กล่าวปิดท้าย

เตรียมจัด ‘Garena World 2021’ย้ำผู้นำ‘Experiential Marketing’