5 เม.ย. นี้ ทล.เตรียมความพร้อมลงพื้นที่สำรวจ ขึ้น “มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช” ย้ำห้ามแวะชมวิว

04 เม.ย. 2564 | 07:10 น.

ทล.จ่อลงพื้นที่สำรวจมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช 2 เส้นทาง รับประชาชนขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรีชั่วคราว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 สั่งเข้มห้ามแวะชมวิวบริเวณเขื่อนลำตะคอง

รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้กรมทางหลวงเปิดใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี ช่วง “ปากช่อง – สีคิ้ว “ ระยะทาง 35.75กิโลเมตร ตลอดแนว ซึ่งเป็นไฮไลท์จุดชมวิวบริเวณ”เขื่อนลำตะคอง” และทิวเขา ที่ว่ากันว่ามีความสวยงามที่สุดในประเทศไทย  บนเส้นทางทางหลางพิเศษหมายเลข6หรือ M6 (มอเตอร์เวย์ ) สาย บางปะอิน-นครราชสีมา  ระยะทางยาวรวม  169 กิโลเมตร เบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) ทล.จะลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของเส้นทางดังกล่าว 2 แห่ง ประกอบด้วย 1.จุดทางเบี่ยงออกจากถนนมิตรภาพขาไปและขากลับ เดินทางตามเส้นทางมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าอำเภอสีคิ้ว 2.บริเวณเนินคลองไผ่ ซึ่งเป็นจุดอำนวยการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ซึ่งเป็นจุดเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉินบริเวณเรือนจำคลองไผ่ ระยะทาง 22 กิโลเมตร (กม.)

 

ทั้งนี้การเปิดให้บริการชั่วคราวบนเส้นทางดังกล่าวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 นั้น มีเงื่อนไขว่าห้ามจอดรถแวะชมวิว หรือ ชะลอรถ ถ่ายรูป ชมธรรมชาติ บริเวณดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะทำให้รถติด และอาจเกิดอุบัติเหตุตามมาได้

 

สำหรับการเปิดให้บริการทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 จะมีจุดเริ่มต้นทางเข้าบริเวณทางเบี่ยงบนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) กม.65 และไปสิ้นสุดทางออกที่ทางหลวงหมายเลข 201 กม.5+400 ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดการจราจรทิศทางเดียวในแต่ละช่วงเวลา (จำนวน 2 ช่องจราจร) แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ วันที่ 9 – 13 เม.ย. 64 รองรับทิศทางขาออก (มุ่งหน้าภาคอีสาน) และ วันที่ 14 – 19 เม.ย. 64 รองรับทิศทางขาเข้า (มุ่งหน้ากรุงเทพฯ) ในส่วนฝั่งกลับกันจะสงวนไว้ใช้สำหรับบริการฉุกเฉิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง