บิ๊ก อ.ต.ก. ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ปลุกข้าราชการเสียสละ ช่วยโควิด

09 ก.ค. 2564 | 14:26 น.

“เพิก” บิ๊ก อ.ต.ก. ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ปลุกข้าราชการเสียสละ เดินตามรอย “เฉลิมชัย-ธรรมนัส”สานต่อนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือผู้รับผลกระทบโควิด จะนำเงินไปซื้อแมส-ฟ้าทะลายโจร

จากสถานการณ์การระบาดของโรค "โควิด-19" ที่กำลังระบาดอย่างหนักในขณะนี้ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประกาศมาตรการควบคุมเข้มข้นพื้นที่สีแดง ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป อีกทั้งนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ประกาศว่าจะไม่รับเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อให้เอาเงินก้อนนี้ไปใช้สำหรับการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ให้ประชาชนนั้น

 

เพิก เลิศวังพง

 

นายเพิก เลิศวังพง รองผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากนโยบายระดับรัฐบาลผ่านสู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และนายประภัตร โพธสุธน พร้อมสละเงินเดือนเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาด้วย รวมทั้งในส่วนของ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ด้วย

 

 

“จากนโยบายดังกล่าวนี้ผมก็ไม่ขอรับเงินเดือนในตำแหน่งรองผู้อำนวยการ อ.ต.ก.เป็นระยะเวลา 3 เดือน เดินตามรอยท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่านธรรมนัสพรหมเผ่า  เผื่อจะเป็นการกระตุ้นให้ "ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่" อื่นๆได้เสียสละกันบ้าง คิดว่าเงินจำนวน 150,000 บาท นี้จะเอาไปซื้อแมส กับฟ้าทะลายโจรแจกคนที่ไม่มีกำลัง เพราะสังคมไทยเวลานี้ต้องการกำลังใจและความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันผมจึงขอเดินตามรอยคณะรัฐมนตรี”