รฟท. เบรกกลุ่มหาบเร่-แผงลอย ห้ามขายของ “สถานีกลางบางซื่อ”

14 ก.ย. 2564 | 10:22 น.

รฟท.เร่งตั้งจุดคัดกรองสกัดกลุ่มหาบเร่-แผงลอย ขายของหน้าสถานีกลางบางซื่อ ห้ามตั้งวินมอเตอร์ไซค์เถื่อน เรียกเก็บค่าโดยสาร-จอดรถ แพง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีกรณีที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยนำสินค้ามาจำหน่ายบริเวณสถานีกลางบางซื่อ การให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์ซึ่งมีการแอบอ้างเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถและค่าโดยสารราคาแพง เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการในพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อนั้น    เบื้องต้น รฟท. ได้ประสานงานให้กองบังคับการตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตั้งจุดคัดกรองบริเวณประตูทางเข้าสถานีกลางบางซื่อ (ข้างศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง) และประตูด้านหลังสถานี  นอกจากนี้ยังได้จัดชุดเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยลงตรวจดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลา และขอความร่วมมือ งดนำสินค้าวางจำหน่ายเพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ และสอดคล้องกับมาตรการดูแลด้านสาธารณสุข 

รฟท. เบรกกลุ่มหาบเร่-แผงลอย ห้ามขายของ “สถานีกลางบางซื่อ”

นายเอกรัช  กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีวินมอเตอร์ไซค์ที่โบกรถยนต์ประชาชน พร้อมทั้งแอบอ้างเรียกเก็บค่าจอดรถและค่าโดยสารแพงเกินราคา รฟท. ได้พยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ รฟท. จึงได้ประสานงานร่วมกับกองบังคับการตำรวจรถไฟ และกรมการขนส่งทางบก ให้กวดขันและจัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภทให้ปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติของกรมการขนส่งทางบก และกฎระเบียบข้อกำหนดการในการใช้พื้นที่ของการรถไฟฯ บริเวณสถานีกลางบางซื่ออย่างเคร่งครัด โดยห้ามจัดตั้งวินมอเตอร์ไซค์ลอย หรือใช้รถจักรยานยนต์ป้ายดำมาดักให้บริการรับส่งประชาชนไปที่ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ 

รฟท. เบรกกลุ่มหาบเร่-แผงลอย ห้ามขายของ “สถานีกลางบางซื่อ”

สำหรับสถานีกลางบางซื่อ ทางรฟท. ได้จัดที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินของสถานีกลางบางซื่อ สามารถรองรับได้ 1,700 คัน โดยไม่คิดค่าบริการ และไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้พื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ สำหรับตั้งจุดค้าขายตามถนนทุกกรณี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีไว้สำหรับอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยด้านการจราจรแก่ประชาชน รวมถึงได้เพิ่มความเข้มงวดห้ามมิให้บุคคลใดฉวยโอกาสเข้ามาใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของสถานีทุกกรณี