"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์"2021 นับถอยหลัง เริ่มเทศกาล

16 ก.ย. 2564 | 10:08 น.

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" 2021 นับถอนหลัง เริ่มเทศกาล ที่หน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ปีนี้จัดแบบ New Normal ให้ซื้อกลับไปกินบ้าน ร่วมลุ้นโปรโมชันเด็ดทุกเที่ยง"นาทีทอง" 7 วัน 7 โปร ในบรรยากาศคึกคักกับกระแส"ลิซ่า BLACKPINK"   

นับถอยหลังสู่เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 New Normal ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่  17–23 กันยายน 2564 ณ สถานีรถไฟบุรีรัมย์  จัดโดย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย  สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์
ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุก : เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก     

รูปแบบการจัดงานจากเดิมจัดที่ให้นั่งรับประทานในงาน แต่ปีนี้จะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน (Take Away) แทน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัด

 

อย่างไรก็ตามเทศกาลนี้ยังคงประชันลูกชิ้นยืนกินของบุรีรัมย์ ให้เลือกสรรทดสอบความเอร็ดอร่อยเช่นเดิม พร้อมโปรโมชันเด็ดส่งเสริมการขายทุกเที่ยง ตลอดทั้ง 7 วัน 7 โปร ทั้งทางพื้นจัดงาน และทาง Facebook :  เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์"2021 นับถอยหลัง เริ่มเทศกาล

บรรยากาศลูกชิ้นยืนกินสถานีรถไฟบุรีรัมย์บูมทันทีกับกระแส"ลิซ่าBLACKPINK"

พบกับอัตลักษณ์ความอร่อยที่ไม่เหมือนใครในโลก กับลูกชิ้นทอดหรือลูกชิ้นสถานีรถไฟ ชื่อที่เรียกขานกันจนเคยชินของชาวบุรีรัมย์ ที่มีจำหน่ายแทบทุกสถานีรถไฟในทุกอำเภอของบุรีรัมย์ ให้บริการความอร่อยของลูกชิ้นสูตรลับของแต่ละร้าน พร้อมน้ำจิ้มที่แต่ละร้านอวดฝีมือปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะให้ลูกค้าได้เลือกสรร 
    

กระทั่งเมื่อการท่องเที่ยวบุรีรัมย์เริ่มเป็นที่รู้จัก สมาคมธุรกิจในบุรีรัมย์จึงจับมือกันหวังสร้างอัตลักษณ์ทางอาหาร ต่อยอดการท่องเที่ยวบุรีรัมย์ให้เป็นที่นิยมมากขึ้น พร้อมตั้งชื่อ"ลูกชิ้นยืนกิน" กับเอกลักษณ์สตรีทฟู้ดยืนกินหน้าร้าน พร้อมจิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ด ก่อน"นับไม่จ่ายตังค์" เป็นอัตลักษณ์ทางอาหารของจังหวัด 

รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของ "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก" ที่จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2560 และจัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี กระทั่งต้องงดไปชั่วคราวเมื่อปีก่อน เนื่องจากการระบาดโควิด-19  จากน้ำจิ้มหม้อเดียวกัน เริ่มแยกถ้วยน้ำจิ้ม ก่อนจะขายห่อกลับบ้านอย่างเดียว ร้านลูกชิ้นยืนกินปรับตัวต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และความกังวลของลูกค้าเกี่ยวกับโรคระบาดและความสะอาด

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์"2021 นับถอยหลัง เริ่มเทศกาล

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์"2021 นับถอยหลัง เริ่มเทศกาล

ฤทธิ์โควิดยังกระหน่ำพ่อค้าแม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์อย่างหนัก จากรายได้หลักพันหลักหมื่น หดหลือหลักร้อย จาก 12 ร้านบนสถานีรถไฟบุรีรัมย์ บางร้านทนแบกภาระไม่ไหวทยอยปิดร้าน จนเหลือชายอยู่ 7-8 ร้าน 
    

แต่ทันทีที่"ลิซ่า BLACKPINK" หรือ ลลิษา มโนบาล ลูกหลานชาวบุรีรัมย์  ให้สัมภาษณ์อยากกลับบ้านบุรีรัมย์ และอยากกลับไปกินลูกชิ้นยืนกินหน้าสถานี จุดกระแส"ลูกชิ้นยืนกิน"ให้กลับมาคึกคักอีกครั้้ง คนแห่ไปกินลูกชิ้นยืนกินจนร้านที่เปิดอยู่ทำขายไม่ทัน ลูกชิ้นหมดไม่มีทอด บางร้านแค่คืนเดียวมียอดสั่งซื้อกว่า 2,000 ออเดอร์ ขายดีกว่าก่อนโควิด-19 ด้วยซ้ำ  
    

ไม่ต้องกลัวพลาด ตั้งแต่ 17 ก.ย. 2564 นี้เริ่มแล้วเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก และมีขายทุกอำเภอในบุรีรัมย์กันเลย 

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์"2021 นับถอยหลัง เริ่มเทศกาล