GHL เปิดตัว “QR Payment” ช่องทางการจ่ายเงินด้วย QR code

13 ก.ค. 2565 | 01:49 น.

GHL เปิดตัว “GHL QR Payment” ช่องทางการจ่ายเงินผ่าน QR code ผ่าน LINE OA รองรับความต้องการของตลด การลดใช้เงินสด ที่ประเทศมีอัตราการชำระเงินด้วย e-Payment เพิ่มขึ้นถึง 54.4% ขณะที่ e-Money มีมูลค่าเติบโต 39.4%

นายปริญญา จินันทุยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอชแอล (ประเทศไทย) จำกัด (GHL) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว GHL QR Payment ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นบริการรับชำระด้วยคิวอาร์โค้ดผ่าน LINE Official Account รองรับความต้องการของคนไทยที่ให้ความสำคัญกับ e-Payment มากขึ้น โดยภาครัฐให้การสนับสนุนและมีการขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม จะเห็นได้จากโครงการ National e-Payment ที่ต้องการลดการใช้เงินสดภายในประเทศ และจากข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทย สถานการณ์ COVID-19 คนไทยหันมาใช้การชำระเงินด้วย e-Payment เพิ่มขึ้น 54.4% จากปี 2020 ปริมาณและมูลค่าของอินเทอร์เน็ตและธนาคารบนมือถือเติบโตขึ้น 67.9% และ 16.9% ตามลำดับ ปริมาณและมูลค่าของ e-Money เติบโต 15.1% และ 39.4% ตามลำดับ

นายปริญญา จินันทุยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอชแอล (ประเทศไทย) จำกัด (GHL)

“GHL QR Payment” พัฒนาบริการให้อยู่บน LINE Official Account เพื่อเป็นช่องทางการรับชำระเงินที่ปลอดภัยตาม QR มาตรฐาน EMVco. โดย GHL คาดหวังว่าบริการการรับชำระแบบใหม่ ที่ทำผ่านโทรศัพท์มือถือของผู้ค้า จะสามารถให้บริการลูกค้าตั้งแต่ร้านค้า ธุรกิจครบวงจรที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่และธุรกิจค้าปลีก SMEs ขนาดเล็ก ไปจนถึงระดับคนทำงาน 

GHL QR Payment ผ่าน LINE เป็นโซลูชั่นการชำระเงินผ่านมือถือ ที่ใช้ง่ายและสะดวก ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องปลายทาง EDC และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สะดวกกับผู้ค้ารายย่อย โดยเฉพาะผู้ค้าที่รับชำระผ่านโทรศัพท์มือถือ และนอกเหนือจากนี้ ผู้ให้บริการสามารถเพิ่มยอดขายได้โดยการเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน QR CODE ผ่านบัตรเครดิต หรือ e-Wallet ผู้ค้าสามารถตรวจสอบธุรกรรม ยกเลิกธุรกรรมที่ผิดพลาด และสามารถดูรายงานย้อนหลังได้ และยังรองรับร้านค้าที่มีสาขาหลายแห่ง ที่ต้องการรับการชำระเงินผ่านบัญชีเดียวจากหลากหลายสถานที่และหลากหลายอุปกรณ์ 

 

นายปริญญา กล่าวว่า การที่ GHL เลือก LINE OA มาใช้เป็นแพลตฟอร์ม เพราะได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย ทั้งในระบบปฏิบัติการแบบ IOS และ Android ซึ่งทาง GHL ได้เชื่อมต่อกับ e-Payment ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบการสามารถใช้งานบน LINE ที่มีอยู่ได้เลย โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปมาไว้ในมือถือเพิ่มขึ้น และยังเป็นช่องทางในการสื่อสารผ่าน LINE OA เพื่อให้สามารถติดต่อ กระจายข่าว ส่งข้อมูล อาทิ โปรโมชัน ข่าวสาร ปัญหาที่พบบ่อย หรือบริการใหม่ ๆ

การบริการรับชำระเงินของ GHL เป็น All in One สามารถรับชำระด้วย QR Code ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต หรือ e-Wallet ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น PromptPay, True Money, Rabbit Line Pay, Dolfin, Sabuy และ Alipay ทั้งนี้ ยังพัฒนาร่วมกับ Partner ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้ครอบคลุมการชำระเงินและกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด 

GHL เปิดตัว “QR Payment” ช่องทางการจ่ายเงินด้วย QR code
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ GHL คือ ผู้ประกอบการและผู้ซื้อที่ต้องการลดการใช้เงินสด องค์กรหรือร้านค้าขนาดใหญ่ที่ต้องการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินให้กว้างขึ้น เช่น ธุรกิจตัวแทนประกัน ขายตรง ฟู้ดเดลิเวอรี่ กลุ่มโลจิสติกส์ กลุ่มท่องเที่ยว รวมถึงกลุ่มร้านค้ารายย่อย ที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการรับชำระเงินนอกจากการรับเงินสด

 

จากการเปิดตัวครั้งนี้ GHL ได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับร้านค้าขนาดเล็ก (ที่ไม่จดทะเบียน VAT) ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับบัตรเครดิตเพียง 1.5% อัตราเดียวทุกประเภทบัตร ร้านค้าสามารถสมัครใช้บริการได้ที่ GHL QR Payment LINE OA ID: @ghlqr หรือ คลิก https://lin.ee/cGml2HY