ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นกู้ "ซิซซา กรุ๊ป" CISSA221A ใช้สิทธิประชุม 27 ก.ค. 66

25 ก.ค. 2566 | 11:09 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ก.ค. 2566 | 11:10 น.

สำนักงาน ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นกู้ "ซิซซา กรุ๊ป" CISSA221A ใช้สิทธิร่วมประชุมในวันที่ 27 ก.ค. 66 เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วน ก่อนลงมติคำขอผ่อนผันผิดนัดไถ่ถอน

(25 ก.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกหนังสือขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ "CISSA221A" ใช้สิทธิในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ศึกษาข้อมูล ซักถามผู้ออกหรือผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วน และเพียงพอต่อการตัดสินใจลงมติ

ตามที่ บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้จะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2566 ในวันที่ 27 ก.ค. 66 เวลา 14.00 น. ด้วยวิธีการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

สำหรับหุ้นกู้มีประกันของบริษัท ครั้งที่ 1/2563 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน (CISSA221A) โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

การประชุมมีวาระเพื่อพิจารณา ดังนี้

วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติผ่อนผันการปฏิบัติตามข้อกำหนดสิทธิ ว่าด้วยการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นกู้เพื่อกำหนดรายชื่อผู้เข้าประชุมผู้ถือหุ้นกู้ และระยะเวลาการนำส่งหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้นกู้

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติให้ผู้ออกหุ้นกู้ผ่อนผันการชำระเงินค่าไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วนที่จะครบกำหนดชำระในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 โดยไม่ถือเป็นการผิดนัดชำระหนี้ภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ

วาระที่ 3 พิจารณาอนุมัติผ่อนผันให้การที่บริษัทไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดเงื่อนไขเรื่องการดำรงไว้ซึ่งอัตราส่วนของหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันสิ้นงวดบัญชีรายไตรมาสหรือวันสิ้นปีบัญชี ไม่ให้ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้ออกแนวปฏิบัติในการทำหน้าที่ของผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้วิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ประโยชน์ และผลกระทบที่ผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับจากการมีมติอนุมัติ หรือไม่อนุมัติ ให้ชัดเจนในแต่ละทางเลือก พร้อมเหตุผลประกอบ โดยมีความเห็นของผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ประกอบด้วย

ทาง ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ และใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นกู้ในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนในการประกอบการตัดสินใจออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ด้วย