หุ้น “KCG” จ่อเข้าเทรด 3 ส.ค. 66 นักลงทุนจอง IPO คึกคัก

29 ก.ค. 2566 | 01:35 น.

หุ้น KCG เจ้าของคุกกี้กล่องแดงแบรนด์ "อิมพีเรียล" เตรียมเข้าเทรด 3 ส.ค. 66 หลังนักลงทุนสถาบัน-รายย่อยให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO ล้น ด้านผู้บริหาร ย้ำเตรียมขยายไลน์ผลิต สร้างศูนย์กระจายสินค้า

บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "KCG" หรือที่รู้จักกันในฐานะเจ้าของแบรนด์คุกกี้กล่องแดงอย่าง "อิมพีเรียล" เตรียมเข้าเทรดในตลาดหุ้นไทย วันที่ 3 ส.ค. 66 หลังเปิดขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก หรือ IPO ในช่วงระหว่างวันที่ 20-24 ก.ค. ที่ผ่านมา 

ด้านนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย ระบุว่า ทาง KCG ได้ขายหุ้น IPO จำนวน 155 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 8.50 บาท ในช่วงระหว่างวันที่ 20-24 ก.ค. 66 ซึ่งนักลงทุนให้การตอบรับที่ดี 

ด้านนายวาทิต ตมะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผู้อำนวยการ KCG เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ทางบริษัทมีแผนในขยายการลงทุน เพื่อยกระดับเทคโนโลยีการผลิต พร้อมเตรียมสร้างศูนย์กระจายสินค้า และคลังสินค้าแห่งใหม่

ขณะที่การลงทุนระหว่างปี 2566-2567 จะมีการขยายกำลังการผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์ชีส และเนยเพิ่มเป็นระดับ 4,212 ตันต่อปี และ 23,261 ตันต่อปีตามลำดับ พร้อมก่อสร้างและพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า และคลังสินค้า KCG Logistics Park เพื่อรองรับการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้ทางบริษัทเตรียมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้า B2C ผ่านร้านสะดวกซื้อ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมยกระดับการให้บริการ แก่กลุ่มลูกค้า B2B ผ่านการจัดหาผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจรบนแพลตฟอร์มออนไลน์ 

ควบคู่การยกระดับระดับโลจิสติกส์สู่ระบบ Cold Chain Fulfillment เพื่อให้รองรับการขนส่งสินค้าได้หลากหลายประเภท และเตรียมการขยายตลาดในต่างประเทศผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้รายได้ จากการส่งออกของบริษัทเติบโตได้ อย่างแข็งแกร่งในช่วงระยะ 3 ปีข้างหน้า