อัยการส่งฟ้อง “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” คดีหุ้น STARK พร้อมค้านการประกันตัว

24 มิ.ย. 2567 | 08:21 น.

อัยการส่งฟ้องและคัดค้านการประกันตัว “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” อดีตผู้บริหาร STARK เพราะมีพฤติการณ์หลบหนีมาก่อน เผย ระหว่าง "ดีเอสไอ" นำตัวมา มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน มาดักรอตะโกนเรียกร้องเงินคืน 

วันนี้ (24 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้นำตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหารบริษัทสตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK มาส่งยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญา 

อัยการส่งฟ้อง “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” คดีหุ้น STARK พร้อมค้านการประกันตัว

โดยระหว่างการนำตัว นายชนินทร์ถูกล้อมด้วยผู้เสียหายจากคดีหุ้นสตาร์คประมาณ 40-50 คน นัดรวมตัวและถือป้ายและตะโกนเรียกร้องเงินคืน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนแผนการนำตัวเพื่อความปลอดภัย
 

นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการคดีพิเศษ เปิดเผยว่า คดีนี้เกี่ยวข้องกับการทำบัญชีเท็จ ฉ้อโกงประชาชน ยักยอกทรัพย์ และฟอกเงิน ซึ่งเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ อัยการได้คัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากนายชนินทร์มีพฤติการณ์หลบหนีมาก่อน และเกรงว่าจะหลบหนีอีก เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง

อัยการส่งฟ้อง “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” คดีหุ้น STARK พร้อมค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนั้นเวลา 13.30น. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ควบคุมตัว นายชนินทร์ ไปส่งตัวให้พนักงานอัยการ ตามกระบวนการ

 

ซึ่งระหว่างที่ควบคุมตัวขึ้นรถยนต์ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในหลายประเด็น แต่นายชนินทร์ ไม่ยอมตอบคำถามใดๆกับสื่อ แต่มีจังหวะผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ได้ถามว่า "คุณชนินทร์มีความเห็นอย่างไรกับการที่อัยการไม่สั่งฟ้อง นายชินวัฒน์ อัศวโภคี" นายชนินทร์ ไม่ตอบแต่หันมามองผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ก่อนจะก้าวเท้าขึ้นรถ