EA แถลงด่วน หลังถูกก.ล.ต.กล่าวโทษต่อ ดีเอสไอ

15 ก.ค. 2567 | 00:00 น.

เปิดกำหนดการ EA วันนี้ 15 ก.ค.67 ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน "เปิดตัวบอร์ดบริหารชุดใหม่ ยืนยันปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมั่นคงมีอนาคต" หลังจากทาง ก.ล.ต. ออกหนังสือกล่าวโทษกรรมการและผู้บริหาร EA เข้าข่ายผิดมาตรา 311

จากกรณีที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เผยแพร่ประกาศการกล่าวโทษ กรรมการและผู้บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายสมโภชน์ อาหุนัย, นายอมร ทรัพย์ทวีกุล และนายพรเลิศ เตชะรัตโนภาส ในประเด็นกระทำการทุจริตรับผลประโยชน์จำนวนรวม 3,465.64 ล้านบาท

ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 311 นั้น จึงมีผลให้ผู้ถูกกล่าวโทษ เข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน จึงไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียน นับตั้งแต่วันที่ถูกกล่าวโทษไปจนตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี ตามประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต.ที่ กจ. 3/2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

EA เปิดตัว "บอร์ดบริหารชุดใหม่" 15 ก.ค.นี้ ยันพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมั่นคง

สมโภชน์-อมร ออกโรง ประกาศลาออกจาก EA มั่นใจความบริสุทธิ์

ก.ล.ต. กล่าวโทษกรรมการและผู้บริหาร EA เข้าข่ายผิดมาตรา 311

โดยหลังจากนั้น ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.2567 ทาง EA ได้มีการส่งหมายกำหนดการให้กับบรรดาสื่อมวลชน เพื่อเชิญร่วมแถลงข่าวด่วน “บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดตัวบอร์ดบริหารชุดใหม่ ยืนยันปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมั่นคงมีอนาคต” ในวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. 2567 เวลา 08.00-11.00 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม A ชั้น L โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

กำหนดการแถลงข่าว EA

กำหนดงานแถลงข่าว
08.00 น. สื่อมวลชนลงทะเบียน
08.30 น. พิธีกรกล่าวต้อนรับสื่อมวลชน พร้อมแถลงข่าว
10.00 น. ตอบข้อซักถามสื่อมวลชน
11.00 น. จบการแถลงข่าว

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 2567 ทางนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้มีการออกประกาศชี้แจงเพิ่มเติมว่า ทั้งนายสมโภชน์ อาหุนัย และนายอมร ทรัพย์ทวีกุล จะขอลาออกจากการเป็นกรรมการและผู้บริหาร เพื่อความโปร่งใส และเปิดโอกาสให้เกิดการตรวจสอบได้อย่างเต็มที่ มั่นใจในความบริสุทธิ์ พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องในการสอบสวน