“ระยอง”พบนักเรียนหญิงติดเชื้อโควิดจากผู้ปกครองไปบ่อนพนัน

29 ธ.ค. 2563 | 06:00 น.

"ระยอง" พบ นักเรียนหญิง ม.4 โรงเรียนดังติดเชื้อโควิดจากผู้ปกครองไปบ่อนพนัน ล่าสุด ผอ.สั่งปิดสถานศึกษา พร้อมเรียก "นักเรียน-ครู" รวม 180 คนเร่งตรวจหาเชื้อโควิด

29 ธ.ค.2563 จากกรณีที่จังหวัดระยองตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื่อมโยงกับบ่อนพนันในพื้นที่ก่อนหน้านี้นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นางสาวภรณ์ภัทร์ธัญ งามวงศ์เงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมตากสิน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เปิดเผยว่า ได้เรียกนักเรียน ห้อง ม.4/12 และ ห้องที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 150 คน และ ครู 30 คน เข้ามารับการตรวจหาเชืัอโควิด19 ในโรงเรียน โดยมีทีมแพทย์ รพ.ระยอง นำเครื่องมือเข้ามาตรวจถึงโรงเรียน

 

ทั้งนี้ น.ส.ภรณ์ภัทร์ธัญ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่า จากรพ.ระยอง ระบุว่า มีเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.4 หัอง 12 ของโรงเรียน ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 จากการสอบสวนโรค ทราบว่า ติดมาจากผู้ปกครองที่เชื่อมโยงจากบ่อนการพนัน ก่อนทราบผลเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้เข้ามาเรียนโดยไม่มีอาการ

 

 

 

พบว่า มีนักเรียนในห้องและห้องอื่นที่สัมผัสผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 150 คน และ คณะครูอีก 30 คน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงได้สั่งปิดโรงเรียนไปแบบไม่มีกำหนด เบื้องต้นได้เรียกนักเรียนทั้งหมด 150 คน และ ครู 30 คน เข้ามาตรวจหาเชื้อ โดยทางรพ.ระยอง จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจหาเชื้อช่วงบ่ายวันนี้แล้ว