ยอดติดเชื้อโควิดโยงปาร์ตี้"ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว"พุ่ง  30 ราย

30 ม.ค. 2564 | 11:30 น.

สธ.สรุปยอดติดเชื้อโควิด-19 โยงปาร์ตี้วันเกิด"ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว" รวม 30 ราย

 

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 64  นพ.วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีการติดเชื้อโควิด-19 ที่เชื่อมโยงปาร์ตี้วันเกิดกลุ่ม "ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว"ว่า ล่าสุดมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 30 ราย  ขณะที่สถานการณ์ในกลุ่มนี้ค่อนข้างนิ่งแต่ต้องเฝ้าระวังต่อไป จนครบระยะเฝ้าระวัง 

 

"กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนที่สำคัญของทั้ง กทม. และคนไทยทั้งประเทศในการป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อในวงกว้าง คือไม่นำตนเองไปอยู่ในสถานที่เสี่ยง กิจกรรมที่เสี่ยง หรือใกล้ชิดกับคนที่มีความเสี่ยง เพราะจะส่งผลให้ทั้งตัวเอง เชื้อแพร่กระจายสู่คนใกล้ชิดจำนวนมากได้ ไม่ควรประมาทแม้จะมีอาการเพียงเล็กน้อย ถ้ามีปัจจัยเสี่ยงก็ต้องรีบไปตรวจ "นพ.วิชาญ กล่าว

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564  นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. เดินทางเข้าแจ้งความกล่าวโทษที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กรณีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายในการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของดาราดีเจ  ที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากจนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ณ บริเวณโรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา 

 

โดยอาศัยอำนาจในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2563  เข้าแจ้งความกล่าวโทษพร้อมทั้งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาความจริง หากพบว่ามีหลักฐานหรือพยานยืนยันว่ามีการฝ่าฝืนหรือการกระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด  โดยสำนักงานเขตสาทรจะประสานความร่วมมือและติดตามผลอย่างใกล้ชิด