วงการบันเทิง สุดอาลัย 'ไพโรจน์ ใจสิงห์' เสียชีวิตแล้ว

22 ก.พ. 2564 | 01:35 น.

วงการบันเทิง - แฟนคลับ อาลัยนักแสดงอาวุโส 'ไพโรจน์ ใจสิงห์' เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 78 ปี หลังมีอาการเจ็บป่วยมานานหลายปี

เช้าวันนี้ ( 22 ก.พ. 2564 )  ปู ปริศนา กล่ำพินิจ นักแสดงรุ่นใหญ่ โพสต์ข้อความ อาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์ โดยระบุว่า... "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปเมื่อเช้ามืดวันนี้ ของอาโรจน์ "ไพโรจน์ ใจสิงห์" หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข ด้วยความอาลัยรักค่ะ"

วงการบันเทิง สุดอาลัย   'ไพโรจน์ ใจสิงห์' เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้า เมื่อปี 2556 ไพโรจน์ ใจสิงห์ มีอาการป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย ,ความดันโลหิตสูง, เส้นเลือดในสมองตีบ, กล้ามเนื้ออ่อนแรง ,หัวใจและต่อมลูกหมากโต เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจนดีขึ้น และอาการเริ่มทรุดหนัก เมื่อช่วงปี 2560 จากอาการปอดติดเชื้อ เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลายครั้ง

จนเมื่อช่วงเดือน พ.ย. ปีที่่ผ่านมา ครอบครัวของดาราอาวุโส ท่านนี้ ประกาศขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก ไม่สามารถรับประทานอาหารได้เอง แพทย์ต้องให้อาหารทางสายยางผ่านจมูก มีไข้และความดันสูง มีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น ทางญาติมีการการอัพเดทอาการของไพโรจน์เป็นระยะ ซึ่งอยู่ในภาวะต้องให้อาหารทางสายยางและให้ออกซิเจน พักรักษาตัวที่บ้านพัก  ก่อนเช้าตรู่วันนี้ มีการแจ้งว่า ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี 
 

วงการบันเทิง สุดอาลัย   'ไพโรจน์ ใจสิงห์' เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ ไพโรจน์ ใจสิงห์ เป็นนักแสดงอาวุโส ที่เข้าสู่วงการตั้งแต่ พ.ศ. 2514 และมีชื่อเสียงเป็นนักแสดงนำ ช่วง พ.ศ. 2514 - พ.ศ. 2516 แล้วจึงหันมารับบทตัวรอง หลากหลาย ทั้งพระเอก ผู้ร้าย บทตัวพ่อ บทตลก จนถึงปัจจุบัน 

เข้าสู่วงการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 โดยรับบทพระเอกจากเรื่อง ดวง ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ คู่กับ วนิดา อมาตยกุล  ตามด้วยการทำงานกับผู้กำกับมืออาชีพอีกหลายคน ได้แก่ คนสู้คน ของ วิจารณ์ ภักดีวิจิตร คู่กับ อรัญญา นามวงศ์ และ ชุมพร เทพพิทักษ์ , เพชรตาแมว (จากละครวิทยุโด่งดังในอดีตโดยคณะกันตนา) ของ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก คู่กับ นัยนา ชีวานันท์ , ลูกชู้ ของ มารุต คู่กับ สุทิศา พัฒนุช และ สาวขบเผาะ ของ เนรมิต คู่กับ ผึ้ง สุวรรณแพทย์ ในปี พ.ศ. 2515

ชีวิตส่วนตัวสมรสแล้วกับนางโซติรส ใจสิงห์  มีบุตรทั้งหมด 9 คน หนึ่งในนั้นคือ ชื่อ กฤษฎา ใจสิงห์ ศิลปินเพลงแนวอินดี้